Ferguson thoát án phạt vụ "chửi" trọng tài Dean

(VOH) - Dù có những lời lẽ hơi nặng với trọng tài chính Mike Dean trong chiến thắng ngược 4-3 khi tiếp Newcastle ở vòng 19 Premier League trong ngày lễ tặng quà (Boxing Day) nhưng HLV Alex Ferguson thoát án phạt từ FA.
HLV Ferguson to tiếng với trọng tài Dean bên ngoài đường biên trận MU hạ Newcastle 4-3.

Vụ HLV Ferguson bực bội lớn tiếng với trọng tài Dean bên ngoài đường biên xảy ra sau pha hậu vệ Jonny Evans đưa bóng vào lưới nhà (Newcaslte lại vượt lên dẫn 2-1) ở phút 29. Chiến lược gia lão làng này cho rằng Dean đã phớt lờ tín hiệu căng cờ báo việt của của trợ lý Jake Collin với Papiss Cisse (cầu thủ thực hiện quả tạt khiến Evans phản lưới nhà) để công nhận bàn thắng cho Newcastle.

Tuy nhiên, FA xác nhận chẳng nhận được văn bản báo cáo từ tổ trọng tài về việc Ferguson có những lời lẽ không đẹp. Do đó, Ferguson sẽ không chịu bất cứ hình phạt nào.

Với chiến thắng kịch tính 4-3 sau khi 3 lần bị đối phương vượt lên dẫn bàn trước, Manchester United gia tăng cách biệt trên bảng tổng sắp lên 7 điểm với đội xếp nhì Manchester City, nhà đương kim vô địch bất ngờ thúc thủ 0-1 trên sân của Sunderland.

Ngày 29,30.12, giải Ngoại hạng Anh khởi tranh vòng 20. Hai cặp đấu đáng xem nhất là Arsenal- Newcastle (0g30- 30.12) và Everton- Chelsea (20g30, 30.12- giờ VN).