Lippi phủ nhận tin đang liên hệ dẫn dắt Real

(VOH) - HLV Marcello Lippi (ảnh), người từng giúp Ý đoạt cúp vàng World Cup 2006, vừa lên tiếng bác bỏ tin đồn đang liên hệ dẫn dắt CLB Real Madrid, đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia "lắm tài nhiều chiêu" Jose Mourinho nhưng có kết quả không tốt ở những trận gần đây.

"Tôi sẽ gia nhập Real Madrid theo lời mời của Zinedine Zidane? đó là tin bịa. Chẳng phải tôi không vui khi liên hệ một CLB quan trọng như Real mà thực tế không có chuyện đó", Lippi nói trên một đài phát thanh của Ý Kiss Kiss, "Tôi chẳng biết Zidane và Florentino Perez (chủ tịch Real) đã tiết lộ những gì. Tôi chỉ biết tin đồn đó qua báo giấy. Song tôi còn 2 năm hợp đồng với Guangzhou và tôi rất hài lòng với công việc ở đó. Thế nên, nếu họ có gọi, tôi sẽ trả lời tôi chưa hết hợp đồng".



Lippi, 64 tuổi, ký hợp đồng dẫn dắt CLB của Trung Quốc Guangzhou trong 2 năm rưỡi hồi mùa hè vừa qua. Trước đó chiến lược gia giàu kinh nghiệm này từng dẫn dắt các đội bóng tên tuổi của Ý như Juventus, Inter Milan và Napoli. Tuy nhiên, thành công nhất trong sự nghiệp cầm quân của Lippi là giúp Ý đoạt cúp vàng thế giới tại Đức hồi năm 2006.

Trong khi đó, Mourinho vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về tương lai tại Madrid sau khi đến Dubai dự hội thảo bóng đá ngày hôm qua 27.12. "Bây giờ chưa phải là lúc để nói về tương lai của tôi", các nhà báo thuật lại lời của Mourinho.

Chặng đường còn lại mùa giải năm nay của Real rất chông gai: Tại La Liga đang kém kình địch Barcelona (dẫn đầu bảng xếp hạng) đến 16 điểm nên chắc chắn không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch, trong khi tại vòng đấu loại trực tiếp cúp Champions League chạm trán đội bóng hàng đầu của Anh Manchester United.