Chờ...

Gần 70 người mắc kẹt trên hệ thống cáp treo cao nhất thế giới tại Ecuador

VOH - Lực lượng cứu hộ Ecuador phải làm việc xuyên đêm để giải thoát hàng chục người bị mắc kẹt trên một trong những hệ thống cáp treo cao nhất thế giới.

Các nhân viên cứu hỏa nhận được báo cáo về sự cố kỹ thuật tại Cáp treo Quito vào khoảng 4 giờ chiều giờ địa phương hôm 6/7. Trong đó có ít nhất 70 người bị mắc kẹt - chính quyền thành phố Quito cho biết trong một tuyên bố. 

Vào đầu giờ sáng 7/7, chính quyền Quito cho biết, 17 người đã được giải cứu. 

cáp treo
Lực lượng cứu hộ giải cứu người mắc kẹt trên cáp treo - Ảnh: CNN

Một số video trên mạng xã hội cho thấy, các du khách bày tỏ sự tức giận vì các nhân viên cứu hộ mất quá nhiều thời gian để phối hợp giải cứu: họ bị mắc kẹt vào lúc 4 giờ chiều thứ Năm, nhưng đến sáng thứ Sáu, chỉ có 17 người được giải cứu.

Các nỗ lực cứu hộ đang diễn ra với sự hỗ trợ của 40 nhân viên cấp cứu bao gồm nhân viên y tế, đội núi cứu hộ và các đơn vị máy bay không người lái.

Chính quyền thành phố cho biết thêm, những người được giải cứu đang được chuyển đến một nơi an toàn để được đánh giá y tế.

Cáp treo Quito, còn được gọi là Telefériqo hoạt động từ năm 2005, cao hơn 3.947 mét so với mực nước biển, là một trong những cáp treo cao nhất ở Nam Mỹ, theo trang web chính thức của đơn vị quản lý.

Tuyến cáp treo dài hơn 2.500 mét, hành trình di chuyển kéo dài 18 phút để đến Pichincha, một núi lửa dạng tầng nép mình trong dãy Andes. Khi đi cáp treo, du khách cũng sẽ có được tầm nhìn rộng lớn ra thành phố Quito và những ngọn núi xung quanh.

cáp treo
Quang cảnh từ Teleferico ở Quito, Ecuador, vào ngày 1/3/2020.

Hệ thống cáp treo hiện vẫn đóng cửa vì lý do "an ninh" khi lực lượng cứu hộ tiếp tục giải cứu những hành khách bị mắc kẹt.