Gianni Infantino được bầu giữ chức chủ tịch FIFA

(VOH) - Gianni Infantino đắc cử chủ tịch FIFA sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vòng 2 vào ngày hôm qua 26/2.

Infantino, Tổng thư ký UEFA, giành được 115 phiếu trong tổng cộng 207 phiếu, hơn 27 phiếu so với đối thủ cạnh tranh gần nhất Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa.

Hai người còn lại trong danh sách bầu cử: Hoàng tử Ali bin al-Hussein (được 4 phiếu) và Jerome Champagne (chẳng được phiếu nào).

Trong những năm vừa qua, để xảy ra khá nhiều vụ bê bối nên người hâm mộ bóng đá trên thế giới mất niềm tin từ FIFA. Cho nên, ngay sau khi đắc cử, tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới Infantino tuyên bố: "Chúng tôi sẽ khôi phục lại hình ảnh của FIFA và làm mọi người trên thế giới tự hào về chúng tôi".

Tân chủ tịch FIFA Infantino. Ảnh: Reuters

Từng làm việc lại Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) 7 năm nên Infantino nhận được sự tin tưởng từ các Liên đoàn bóng đá ở các châu lục. Nhân đây, ông chia sẻ những cảm xúc và gởi lời cảm ơn tới Chủ tịch UEFA Platini, người đang bị cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá vì nghi án tham nhũng.

"Tôi biết ơn Platini vì mọi thứ mà ông ấy đã dành cho tôi, đã dạy tôi, những công việc mà chúng tôi đã cùng làm với nhau. Tôi luôn giữ những suy nghĩ tốt đẹp về Platini",Infantino nói.

Infantino, 45 tuổi, mang 2 quốc tịch Thụy Sĩ và Ý, sẽ tiếp tục nhiệm kỳ 2015-2019 của cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người nắm giữ vị trí trên 17 năm qua, đang chịu án phạt cấm hoạt động bóng đá 6 năm.