Chờ...

Giao tranh tại Sudan cướp đi 56 sinh mạng dân thường

(VOH) - Giao tranh giữa quân đội và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) hơn 1 ngày qua đã cướp đi sinh mạng của 56 dân thường và khiến hơn 590 người khác bị thương.

Trong các lực lượng an ninh cũng có hàng chục người thiệt mạng.

Hội đồng Bảo Liên hiệp quốc tuyên bố kêu gọi các bên giao tranh ở Sudan ngay lập tức ngừng bắn và trở lại đàm phán: “Các thành viên Hội đồng Bảo an kêu gọi các bên lập tức ngừng thù địch và trở lại đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay ở Sudan".

Giao tranh tại Sudan cướp đi 56 sinh mạng dân thường 1

Khói bốc lên sau các cuộc giao tranh tại Khartoum, Sudan, ngày 15/4/2023. - Ảnh: TTXVN

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã lên án tình trạng giao tranh ở Sudan và kêu gọi các quốc gia thành viên Liên hợp quốc trong khu vực hỗ trợ nỗ lực khôi phục trật tự và quay trở lại lộ trình chuyển tiếp ở Sudan.

Tổng thư ký Guterres đã thảo luận với Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi và Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Moussa Faki Mahamat về biện pháp giảm leo thang tình hình tại Sudan. Đồng thời điện đàm với chỉ huy RSF Mohamed Hamdan Dagalo.

Chủ tịch Ủy ban AU Moussa Faki Mahamat cũng lên tiếng kêu gọi các bên giao tranh ở Sudan ngừng bắn và tìm một giải pháp đồng thuận cho cuộc khủng hoảng và trở lại bàn đàm phán.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bày tỏ lo ngại về tình trạng bạo lực tại Sudan, đồng thời kêu gọi các nước có ảnh hưởng phối hợp để chấm dứt tình trạng này.

Giao tranh bùng phát từ những bất đồng lớn gần đây giữa Các Lực lượng Vũ trang Sudan và RSF.

Các cuộc đụng độ xảy ra từ sáng 15/4 tại nhiều địa điểm ở thủ đô Khartoum và những khu vực khác trên toàn quốc.