Hai người bị bắn bên ngoài nhà riêng nghị sĩ Mỹ ở New York

(VOH) - Một vụ nổ súng đã xảy ra ngay bên ngoài nhà riêng của ứng viên tranh cử Thống đốc bang New York, nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ Lee Zeldin. Sự việc khiến 2 người bị thương.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh nghị sĩ Lee Zeldin đang tranh cử Thống đốc bang New York và vấn đề chính được ông đề cập trong cương lĩnh tranh cử là trấn áp tội phạm cùng ngăn chặn bạo lực.

Ông Lee Zeldin cho biết, hai người chưa rõ danh tính đã bị bắn ở khu vực hiên và bụi cây gần nhà ông ở Shirley, hạt Suffolk, New York vào ngày 9/10.

Theo các hãng tin CNN và Wall Street Journal, vụ nổ súng dường như không có liên quan đến các thành viên gia đình ông Zeldin. Phía cảnh sát và các cơ quan chức năng có liên quan đang tiến hành điều tra sự việc.

Ông Zeldin cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc chỉ có 2 con gái của ông ở nhà. “Các con của tôi có sợ hãi một chút, nhưng không sao. Như nhiều người dân New York khác, tội phạm đã xuất hiện ngay trước cửa nhà chúng tôi”, ông Zeldin nói.

Hai người bị bắn bên ngoài nhà riêng nghị sĩ Mỹ ở New York
Nghị sĩ Mỹ Lee Zeldin. Ảnh: Washington Post

Cảnh sát hạt Suffolk cho biết 2 người bị thương trong vụ việc đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Thống đốc bang New York Kathu Hochul - đối thủ sắp tới của ông Zeldin - cho biết bà đã nắm thông tin về vụ nổ súng.

Trước đó vào tháng 7, ông Zeldin từng bị tấn công tại một sự kiện vận động tranh cử ở New York. Đối tượng tấn công ông khi đó đang phải đối mặt với cáo buộc ở cấp liên bang, về việc sử dụng vũ khí có thể gây chết người để hành hung một thành viên của Quốc hội.

Hiện không có dấu hiệu cho thấy vụ nổ súng ngày 9/10 và vụ tấn công hồi tháng 7 có liên quan đến nhau.