Chờ...

Hàn Quốc: Các doanh nghiệp công bố nhiều chính sách tài chính khuyến khích nhân viên nữ sinh con

VOH - Các doanh nghiệp tại Hàn Quốc đang mở rộng các chương trình khuyến khích sinh con để giúp nâng cao tỷ lệ sinh thấp kỷ lục của đất nước.

Nhà sản xuất đồ lót Ssangbangwool vừa công bố, công ty sẽ cung cấp tới 100 triệu won (75.000 USD) cho những nhân viên đang mang thai.

Theo chương trình ưu đãi sinh con của công ty, nhân viên có thể nhận được 30 triệu won cho con đầu lòng, 30 triệu won cho con thứ hai và 40 triệu won nữa cho con thứ ba. Công ty cho biết, sẽ hỗ trợ tới 3 triệu won cho những nhân viên cần thụ tinh trong ống nghiệm.

hàn quốc
Trẻ em đang đi dạo tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Xem thêm: 

Hàn Quốc giữ kỷ lục về tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới

Hàn Quốc: Tỷ lệ học sinh vào lớp 1 tiếp tục giảm kỷ lục

“Tỷ lệ sinh thấp là một nhiệm vụ quan trọng mà xã hội chúng ta phải vượt qua. Công ty sẽ chịu trách nhiệm và nỗ lực hết mình để giúp đất nước tăng tỷ lệ sinh”, một quan chức của Ssangbangwool cho biết.

Thông báo này được đưa ra sau khi Công ty xây dựng Booyoung Group vào đầu tháng 2 cho biết, công ty sẽ hỗ trợ nhân viên 100 triệu won cho mỗi ca sinh nở - mức khuyến khích bằng tiền mặt cao nhất trong số các tập đoàn địa phương.

Công ty cho biết, Booyoung đã chuyển tổng cộng 7 tỷ won cho 70 nhân viên có một con trở lên kể từ tháng 1 năm 2021.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang hỗ trợ các chương trình khuyến khích sinh con của các doanh nghiệp. Tuần trước, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã chỉ thị cho các trợ lý của mình cung cấp các ưu đãi về thuế và các biện pháp hỗ trợ khác để khuyến khích các doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến khích sinh con.

Bất chấp những nỗ lực chung giữa các tổ chức công và tư về các chương trình khuyến khích sinh sản, nhiều công nhân vẫn hoài nghi về việc liệu ‘tiền’ có thể tạo ra sự khác biệt hay không.

Theo Cơ quan Thuế Quốc gia, chỉ có 2,3% nhân viên trong nước nhận được hỗ trợ tài chính từ các chương trình khuyến khích sinh con của công ty họ.

Một nhân viên bộ phận nhân sự của một tập đoàn địa phương cho biết: “Các chương trình khuyến khích sinh sản mà các công ty cung cấp một số trợ giúp tài chính, nhưng chúng sẽ không có tác động lớn đến việc thúc đẩy tỷ lệ sinh của đất nước tăng lên một cách có ý nghĩa vì chỉ một số ít nhân viên có thể được hưởng lợi từ chúng”...

Đúng hơn, một chương trình khuyến khích sinh con có thể trở thành một công cụ tuyệt vời để một công ty xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực.