Chờ...

Israel pháo kích nơi trú ẩn ở Gaza trong đêm, hàng trăm người thiệt mạng

VOH - Hơn 100 người được cho là đã thiệt mạng vào sáng nay trong các cuộc tấn công đêm qua trên khắp Gaza.

Thông tin được đưa ra thời điểm Liên Hợp Quốc lên tiếng lo ngại về nguy cơ xảy ra nạn đói ngày càng tăng và người dân Gaza đang ‘ở trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm’. 

gaza
Người dân thương tiếc những người thân thiệt mạng trong trận pháo kích của Israel trong đêm, bên ngoài bệnh viện Al-Najjar ở Rafah, phía nam Dải Gaza ngày 23/2/2024. - Ảnh: AFP

Xem thêm: Nền kinh tế Gaza suy giảm hơn 80% trong quý 4/2023

AFP đưa tin, một cuộc không kích của Israel đã phá hủy ngôi nhà ở Gaza của diễn viên hài nổi tiếng người Palestine Mahmoud Zuaiter, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, Bộ Y tế cho biết.

Bộ này thông báo vào sáng sớm thứ Bảy rằng, ít nhất 103 người nữa đã thiệt mạng trong các cuộc pháo kích trong đêm, cùng với nhiều người khác được cho là mất tích dưới đống đổ nát.

Al Jazeera đưa tin về một đêm rất chết chóc và đẫm máu đối với người dân ở khu vực trung tâm và phía nam Dải Gaza.

Cuộc tấn công xảy ra vào đầu giờ sáng nay ở Deir el-Balah, tại những ngôi nhà có hơn 120 người đang trú ẩn. Đại đa số người dân là người Palestine phải di tản. Jazeera cho biết thêm, 25 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương nặng đã được đưa đến Bệnh viện Al-Aqsa.

Phụ nữ và trẻ em chiếm đại đa số những người thiệt mạng trong các cuộc tấn công đêm qua. 

Liên Hợp Quốc đã cảnh báo về nguy cơ nạn đói ngày càng tăng và cơ quan viện trợ chính của tổ chức này cho người Palestine, UNWRA, rất cần các nguồn lực vì người Palestine ở Gaza đang “gặp nguy hiểm tột cùng”.

Đoạn phim được hãng tin AFP chia sẻ cho thấy, những người quẫn trí xếp hàng mua thực phẩm ở vùng lãnh thổ phía bắc bị tàn phá vào thứ Sáu và tổ chức một cuộc biểu tình chỉ trích điều kiện sống của họ.

Trong một tuyên bố tối 23/2 trên mạng xã hội X, cơ quan nhân đạo của Liên hợp quốc OCHA cho biết: “Nếu không có đủ nguồn cung cấp thực phẩm và nước uống cũng như các dịch vụ y tế và dinh dưỡng, nguy cơ nạn đói tăng cao ở #Gaza dự kiến ​​​​sẽ tăng lên”.