Chờ...

Hàn Quốc: Hàng trăm trường hợp nhập viện liên quan đến nắng nóng chỉ trong 3 ngày

HÀN QUỐC - Hàn Quốc đang chứng kiến ​​nhiều ngày nắng nóng liên tục, dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng số ca mắc bệnh liên quan đến nhiệt độ cao.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), ngày 26/7, các cơ sở y tế có phòng cấp cứu đã báo cáo với cơ quan này rằng họ đã tiếp nhận 124 bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến nhiệt từ thứ ngày 22 – 24/7, trong đó có 55 bệnh nhân nhập viện vào ngày 24/7.

KDCA cho biết, trong 3 ngày qua, có 16,3% tổng số ca bệnh liên quan đến nhiệt được báo cáo kể từ khi bắt đầu theo dõi các trường hợp như vậy trong năm nay. Kể từ ngày 20/5, cơ quan này đã ghi nhận tới 759 trường hợp bệnh liên quan đến nhiệt.

nang-nong-260724
Người đi bộ đi giữa làn khói bụi hình thành trên đường phố Busan vào 25/7, nơi nhiệt độ ban ngày lên tới 35 độ C - Ảnh: Yonhap

Số ca bệnh trong tuần này cũng cao gấp 3,5 lần so với tuần trước - khi cơ quan này báo cáo 35 ca bệnh liên quan đến nhiệt độ từ ngày 15 đến ngày 17/7.

Cho đến nay, 78,7% bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến nhiệt là nam giới, trong đó 29,5% bệnh nhân ở độ tuổi 65 trở lên. Trong số những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến nhiệt, lần lượt có 11,1% và 13,2% ở độ tuổi 20 và 30.

Xếp theo bệnh tật, kiệt sức vì nóng chiếm tỷ lệ lớn nhất 54,4%, tiếp theo là say nắng, chuột rút vì nóng và ngất xỉu vì nóng.

Theo KDCA, sự gia tăng đột biến về số ca bệnh liên quan đến nhiệt độ trong tuần này có thể là do nhiệt độ và độ ẩm tăng cao do những trận mưa rào rải rác trên toàn quốc.

Vào ngày 24/7, nhiệt độ trung bình ban ngày ở Hàn Quốc đạt 34 độ C, một số thành phố ở tỉnh Gyeonggi, tỉnh Chungcheong Bắc và tỉnh Jeolla Nam có nhiệt độ lên tới 35 độ C.

Do độ ẩm cao, nhiệt độ ở hầu hết các vùng của Hàn Quốc có thể lên tới 35 độ C, khiến cảnh báo nắng nóng được ban hành trên toàn quốc từ 24 đến 26/7.

Ở Hàn Quốc, cảnh báo nắng nóng được kích hoạt khi nhiệt độ biểu kiến ​​cao nhất dự kiến ​​vượt quá 33 độ C trong hai ngày liên tiếp hoặc lâu hơn.

Vào 26/7, Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) đã nâng mức cảnh báo từ "thận trọng" lên "báo động" ở hầu hết các khu vực của đất nước - khi nhiệt độ ban ngày dự kiến ​​vượt quá 35 độ C trong hai ngày liên tiếp trở lên.

Các thành phố lớn như Seoul, Daejeon và Daegu dự kiến ​​nhiệt độ ban ngày sẽ lên tới 34 độ C vào 26/7, trong khi thủ đô phải chịu mức cảnh báo "báo động" lần đầu tiên trong năm nay.

KMA cho biết thêm rằng nhiệt độ cao gần đây là do nhiều lớp khí quyển bị bao phủ bởi không khí nóng.