Hàn Quốc: Số lượng cặp đôi kết hôn tiếp tục giảm mạnh

(VOH) - Số lượng cặp đôi kết hôn ở Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại vào năm 2022 - theo dữ liệu của Chính phủ nước này công bố vào ngày 16/3.

Một báo cáo do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc chia sẻ, số lượng người Hàn Quốc kết hôn đạt mức thấp kỷ lục. Năm 2022 chỉ có 192.000 cặp đôi kết hôn, giảm 0,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Mặc dù nhiều chuyên gia dự đoán số cuộc hôn nhân sẽ tăng lên vào năm 2022 – khi các chính sách phòng, ngừa Covid-19 được dỡ bỏ - nhưng các sự kiện đám cưới vẫn giảm.

kết hôn
Ông Lim Young-il, Trưởng phòng điều tra dân số tại Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, phát biểu tại một cuộc họp báo được tổ chức hôm 16/3 (Ảnh: Yonhap)

Đọc thêm: Chỉ có 4% phụ nữ độc thân Hàn Quốc nghĩ rằng cần phải kết hôn và sinh con

Con số trên đánh dấu mức thấp nhất kể từ năm 1970, khi cơ quan thống kê của chính phủ lần đầu tiên tổng hợp dữ liệu và là năm thứ 11 liên tiếp con số này giảm.

Số lượng các cuộc hôn nhân ở Hàn Quốc năm 2022 chỉ bằng một nửa so với con số được ghi nhận cách đây 25 năm. Cơ quan thống kê dự báo, số lượng kết hôn thấp sẽ dẫn đến mức sinh thấp trong tương lai.

Dữ liệu trước đây do cơ quan này công bố cho thấy, tổng tỷ suất sinh (số con trung bình mà một phụ nữ sinh trong đời) của Hàn Quốc đạt mức thấp nhất mọi thời đại vào năm ngoái, giảm xuống 0,78 vào năm 2022.

Trong khi số người kết hôn ít hơn thì Hàn Quốc lại có nhiều người kết hôn ở độ tuổi lớn hơn. Tuổi kết hôn trung bình của cô dâu lần đầu là 31,3 tuổi, tăng 0,2 tuổi so với năm trước. Độ tuổi của chú rể tăng 0,4 so với cùng kỳ năm ngoái lên 33,7.

Trong số các cặp vợ chồng kết hôn lần đầu, 19,4% là quan hệ giữa một phụ nữ lớn tuổi hơn và một nam giới trẻ hơn. Quan hệ giữa nam nữ trẻ tuổi chiếm đa số ở mức 64,4%, trong khi 16,2% là các cặp vợ chồng cùng tuổi.

Hàn Quốc cũng chứng kiến ​​nhiều cuộc hôn nhân quốc tế hơn vào năm ngoái. Tổng cộng có khoảng 17.000 cuộc hôn nhân giữa người Hàn Quốc và người nước ngoài, tăng 27,2% so với năm trước. 

Cơ quan thống kê đánh giá, số lượng các cuộc hôn nhân quốc tế tăng lên khi các hạn chế đi lại được nới lỏng sau đại dịch Covid-19.