Hãng Cathay Pacific mở cuộc điều tra sau khi phát hiện nhiều bình oxy cạn kiệt trên máy bay

(VOH) - Hãng hàng không Cathay Pacific (Hồng Kông) đã mở một cuộc điều tra sau khi phát hiện nhiều bình oxy dùng trong các trường hợp khẩn cấp đã cạn hoặc cạn một phần trên hai chiếc máy bay của hãng.

Theo Straitstimes, Hãng hàng không Cathay Pacific của Hồng Kông (Trung Quốc) phát hiện ra điều này trong một cuộc kiểm tra định kỳ trước khi khởi hành từ Toronto (Canada). Trong số 44 bình được mang lên hai chiếc máy bay, có tới 13 bình oxy bị cạn hoặc gần cạn oxy.

Cathay Pacific, bình oxy, an toàn bay

Một chiếc máy bay của Hãng Cathay Pacific (Ảnh: AFP)

"Cả phi hành đoàn và hành khách đều có sẵn oxy tại chỗ. Tuy nhiên, các bình oxy di động này dành riêng cho phi hành đoàn - để họ có thể sử dụng trong khi di chuyển trên khoang trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp” - Cathay cho biết.

Hãng hàng không cho biết thêm, các bình oxy bị phát hiện cạn kiệt phải được bơm đầy và được các kỹ sư kiểm tra trước giờ khởi hành.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Cathay Pacific đang chịu sự giám sát nghiêm ngặt từ cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc sau các cuộc biểu tình gần đây ở Hong Kong. Nhiều người cho rằng, điều này cũng gây uy hiếp an toàn bay.

Iran kết án tù ba người bị cáo buộc làm gián điệp cho Israel - Iran vừa xét xử ba người, gồm hai nữ một nam, từ 10 đến 12 năm tù với cáo buộc vi phạm an ninh và làm gián điệp, cung cấp thông tin cho cơ quan gián điệp Mossad của Israel.

Israel gửi thông điệp đến Iran khi tiến hành không kích các mục tiêu ở Syria - Không quân Israel tuyên bố mở cuộc tấn công nhằm ngăn chặn hành động thù địch của lực lượng Iran tại Syria.