Hơn 1.000 nhân viên The New York Times đình công, lần đầu tiên sau 40 năm

(VOH) - Khoảng 1.100 nhân viên của tờ nhật báo Mỹ đã bắt đầu đình công và đòi tăng lương.

Hơn 1.000 nhân viên của tờ nhật báo danh tiếng The New York Times (Mỹ) đã bắt đầu đình công từ lúc nửa đêm hôm thứ Năm vì mâu thuẫn về tiền lương. Là lần đình công đầu tiên của tờ báo này trong 40 năm qua.

Các phóng viên cùng với các nhân viên khác của tờ báo danh tiếng chuyên đưa tin tức hàng đầu của Mỹ và quốc tế đã quyết định ngừng làm việc trong 24 giờ sau khi các cuộc đàm phán về tiền lương và thỏa ước lao động tập thể không đi đến kết quả, theo Công đoàn báo chí NewsGuild of New York.

Theo tổ chức này, một trong những điểm gây tranh cãi là việc ban lãnh đạo The New York Times từ chối tăng lương trong bối cảnh lạm phát gia tăng trong nước và toàn cầu.

Hơn 1.000 nhân viên The New York Times đình công, lần đầu tiên sau 40 năm 1
Hơn 1.000 nhân viên tờ báo The New York Times đình công. Ảnh minh họa: Getty Images/AFP

Cuộc đình công này sẽ không ảnh hưởng đến việc xuất bản tờ báo trong ngày thứ Sáu. "Trong thời gian đình công, các nhân viên tòa soạn không thuộc công đoàn sẽ chịu trách nhiệm trong việc sản xuất tin tức", một bài báo trên trang web của New York Times cho biết.

Một cuộc biểu tình trước trụ sở của tờ báo ở trung tâm Manhattan cũng được lên kế hoạch vào khoảng 13h chiều (theo giờ của Mỹ).

Phát ngôn viên của tờ báo cho biết trong một tuyên bố rằng các cuộc đàm phán về tiền lương vẫn chưa thất bại và thật "đáng thất vọng khi các nhân viên đang có những hành động cực đoan khi hướng giải quyết vẫn chưa phải là bế tắc".

Phía công đoàn đã đưa ra trả lời của mình rằng các thành viên của họ “hành động vì muốn đảm bảo một tòa soạn tốt hơn cho mọi người”.

Giống như tất cả các phương tiện truyền thông lớn khác, ngành báo chí in ấn của Mỹ dù đã đạt được danh tiếng và thành công rực rỡ nhưng cũng không tránh khỏi sự ảnh hưởng của đại dịch và lạm phát.