Iran: Tên lửa bắn nhầm vào tàu chiến trong khi diễn tập, 19 người chết

(VOH) – Một tàu chiến của Iran vừa bị trúng tên lửa do sai sót trong một buổi huấn luyện, làm chết 19 người và bị thương 15 người khác, hải quân Iran nói hôm 11/5.

Vụ tai nạn diễn ra khi đang trong một đợt huấn luyện trên Vịnh Oman, là cung đường biển nhạy cảm liên kết với eo biển Hormuz. Iran thường xuyên diễn tập quân sự tại khu vực này.

Tên lửa bắn nhằm được phóng ra từ tàu khu trục Jamaran và trúng vào một tàu hỗ trợ tên Konarak. Tàu Konarak ngay tại thời điểm bị nạn vì đang ở quá gần mục tiêu nên bị bắn nhầm, đài truyền hình IRIB cho biết.

Địa điểm xảy ra vụ tên lửa nhắm nhầm vào tàu chiến của Iran. Ảnh: AP

“Sự cố xảy ra ở vành đai của Iran, phía Nam cảng Bandar-e Jask trên Vịnh Oman trong cuộc tập trận của Hải quân Iran vào chiều Chủ nhật, trong đó 19 thủy thủ đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương”, đài truyền hình nhà nước nói.

Hãng tin Fars dẫn lời quan chức quân đội giấu tên bác bỏ thông tin của một vài thông tin từ một số hãng truyền thông khác của Iran cho rằng tàu Konarak đã chìm sau vụ việc.

Hãng thông tấn ISNA cho biết một cuộc điều tra đang được mở để tìm nguyên nhân vụ việc.

IRIB cho biết tàu Konarak do Hà Lan sản xuất, được mua trước cuộc cách mạng Hồi giáo Iran 1979, đã được đại tu vào năm 2018 và được trang bị bốn tên lửa hành trình.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa Iran và Mỹ kể từ năm 2018, khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa các cường quốc lớn và Iran, và Washington áp đặt lại các lệnh trừng phạt đối với Tehran.