"Kẻ tội đồ" Adebayor xin lỗi đồng đội, người hâm mộ

(VOH) - Tuy khẳng định cú vào bóng thô bạo với Santi Cazorla bị trọng tài phạt thẻ đỏ trực tiếp là không cố ý nhưng tiền đạo Emmanuel Adebayor vẫn gởi lời xin lỗi đến đồng đội, HLV trưởng và người hâm mộ CLB Tottenham.

Adebayor là tác giả bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10 cho Tottenham, thế nhưng chỉ 7 phút sau anh phải rời sân do bị truất quyền thi đấu vì lỗi vào bóng ác ý với Cazorla.

Kề từ đây, Tottenham từ đội nắm thế chủ động đã phải co về phòng thủ, yếu ớt trong tấn công nên để cho Arsenal lội ngược dòng thắng 5-2.

"Tôi biết rõ việc mình bị đuổi làm thay đổi cục diện trận đấu và tôi xin lỗi đồng đội, HLV và người hâm mộ", Adebayor nói trên tờ The Sun, "Do tôi quá ham bóng nên dẫn tới pha phạm lỗi rắn trên chứ tôi chẳng phải cố tình triệt hạ đối phương".


Adebayor sau khi đốn hạ Santi Cazorla nằm sân. Ảnh: Reuters

Nhiều người tự đặt câu hỏi do cố ý hay trùng hợp mà Adebayor luôn "gây hấn" ở những lần gặp lại đội bóng cũ Arsenal. Còn nhớ ở mùa trước, khi còn khoác áo Manchester City, Adebayor có hành động khiêu khích cổ động viên Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, khiến bầu không khí trên sân vô cùng căng thẳng. Do đó, FA cần phải xem xét kỹ để đưa ra hình phạt thích đáng cho cầu thủ này.