Kết quả bóng đá châu Âu (29/9): Lukaku bùng nổ giúp Everton thắng ngược

(VOH) - Everton ngược dòng đánh bại West Bromwich 3-2 trong trận đấu muộn nhất vòng 7 Premier League vào rạng sáng 29/9 (giờ VN) nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku.

Tiền đạo Lukaku tung cú sút cận thành.

Trên sân nhà The Hawthorns, West Brom có khởi đầu khá tốt, vượt lên dẫn đối phương 2-0 chỉ sau 54 phút.

Những tưởng với cách biệt trên, Everton sẽ khó mà lật đổ thành công. Tuy nhiên, trong một buổi tối tiền đạo Lukaku bất ngờ chơi bùng nổ giúp đội chủ sân Goodison Park thắng ngược 3-2.

Có thể nói, bước ngoặt cuộc ngược dòng của Everton là ở phút 55 khi Lukaku bật cao đánh đầu ghi bàn từ quả tạt của Gerard Deulofeu.

10 phút sau, Lukaku kiến thiết bóng cho Arouna Kone lập công quân bình tỷ số 2-2.

8 phút trước khi trận đấu khép lại, từ bên cánh phải, Deulofeu thực hiện quả tạt khá đẹp, loại các hậu vệ chủ nhà để Lukaku đè người dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Everton.

"Hiệp một, chúng tôi chơi chưa tốt và trong giờ giải lao HLV đã 'đánh thức' chúng tôi, thế nên các cầu thủ kinh nghiệm đã bùng nổ. Tôi biết bàn thắng đầu tiên của tôi là bước ngoặt. Và tôi nghĩ chúng tôi có thể thắng trận", Lukaku nói trên Sky Sports sau trận đấu.

Với chiến thắng, Everton được 12 điểm, vươn lên xếp thứ 5, kéo 4 điểm so với đội dẫn đầu Manchester United, trong khi West Brom (8 điểm) xếp thứ 15, tiếp tục cơn khát chiến thắng trên sân nhà mùa này.

Trong khi đó, ở Ý, hai trận đấu muộn vòng 6 Serie A. Trên sân nhà, Frosinone thắng Empoli 2-0; Atalanta vượt qua Sampdoria với tỷ số khít khao 2-1.