Kết quả Champions League (30/9): Munich thắng 5 sao - Barcelona chật vật thắng Leverkusen

(VOH) - Đương kim vô địch có chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng Champions League 2015-2016. Tuy thiếu vắng siêu sao Messi (chấn thương) nhưng Barcelona có cú lội dòng nước ngược hạ đội bóng của Đức Bayer Leverkusen 2-1 trên sân Nou Camp.

Dù có lợi thế sân bãi và được cổ vũ của cổ động viên nhà nhưng Barcelona lại là đội có sự khởi đầu chưa tốt. Phút 22, thủ môn Marc-Andre ter Stegen phải và lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm của cầu thủ Leverkusen Kyriakos Papadopoulos.

Bị dẫn bàn sớm, Barcelona gia tăng sức tấn công, tuy nhiên, phải đến gần cuối trận họ mới thu được kết quả. Chỉ trong vòng 3 phút (từ 80 đến 82), Sergi Roberto và Luis Suarez ghi liền 2 bàn để giúp Barcelona làm nên cuộc lội ngược dòng thắng 2-1.

Ở lượt trận ra quân tại bảng E cách nay 2 tuần, Barcelona bị cầm hòa 1-1 trên sân Olympico của Roma, đội thúc thủ 2-3 trước chủ nhà BATE Borisov cũng vào rạng sáng 30/9 (giờ VN).

Tiền đạo Suarez ăn mừng bàn thắng quyết định cho Barcelona ở phút 82.

Bayern Munich tiếp tục phô diễn sức mạnh khi nghiền nát Dinamo Zagreb 5 bàn trắng. Trước đó họ cũng đại thắng Olympiakos 3-0 ở lượt trận đầu tiên.

Tiền đạo Robert Lewandowski tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick (21', 28' và 55'). Hai bàn còn lại của Munich được ghi do công của Douglas Costa (13') và Mario Goetze (25').

Lewandowski đang trình diễn phong độ cực tốt. Hồi tuần rồi ghi 7 bàn thắng trong 2 vòng đấu tại Bundesliga để lập liên tiếp các kỷ lục: cầu thủ nước ngoài chạm cột mốc ghi 100 bàn thắng nhanh nhất tại Bundesliga; ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Bundesliga sau 7 vòng.

Trong khi cặp đầu còn lại của bảng F này, Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi thúc thủ 2-3 trước Olympiakos ngay tại Emirates. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Wenger. Xem ra với màn nhập cuộc khá tệ này, Arsenal có nguy cơ không qua nổi vòng bảng.

Robert Lewandowski lập hatrick vào lưới Dinamo Zagreb. Tuyển thủ Ba Lan này đang gây sốt cho CVĐ nhà.

Tiếp nối thành tích bết bát của của các đội bóng Anh, Chelsea, đại diện duy nhất có điểm ở lượt mở màn, thúc thủ 1-2 trước Porto.

Thất bại này, đánh dấu một nốt buồn cho HLV Jose Mourinho trong ngày trở lại nơi lừng làm nên tên tuổi của ông khi giúp Porto đoạt cúp Champions League và Europa League trong 2 mùa liên tiếp vào đầu những năm 2000.

Cặp đấu còn lại của bảng G,  Maccabi Tel Aviv thua Dynamo Kiev 0-2.

Còn tại bảng H, Lyon gây thất vọng khi để thua đội khách Valencia 0-1. Zenit St.Petersburg khẳng định sức mạnh khi đá bại Gent 2-1 để xây chắc ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng. Lượt trận đầu Zenit đá bại Valencia ở sân khách.

Rạng sáng 1/10, lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League tiếp tục ở các bảng A, B, C và D. Đáng chú ý là cuộc so tài Manchester United - Wolfsburg và Juventus - Sevilla.