Không ký hợp đồng với PSG, Beckham tiếp tục chơi cho Galaxy

(VOH) - Từ chối gia nhập Paris Saint-Germain (PSG), David Beckham tiếp tục thi đấu cho Los Angeles Galaxy, PSG loan báo vào hôm qua 3-1.
Beckham ở lại để tiếp tục gặt hái thành công cùng Galaxy tại MLS.

Sau nhiều tuần thương lượng, cựu thủ quân tuyển Anh quyết định cùng gia đình tiếp tục sống ở Mỹ.

"David Beckham sẽ không đến", Chủ tịch CLB PSG Nasser al-Khelaifi tiết lộ trong chuyến du đấu ở Qatar, "Chúng tôi cảm thấy hơi thất vọng. Dù cả hai phía đều cố gắng tìm được tiếng nói chung nhưng cuối cùng hợp đồng vẫn không được ký...hy vọng trong tương lai".

Hợp đồng 5 năm giữa Beckham và Galaxy đã kết thúc sau khi anh giúp đội lần đầu tiên vô địch MLS hồi tháng 11 năm rồi. Và Beckham được một số CLB ở châu Âu săn đón.

Trong tuần này, Beckham sẽ họp với Galaxy về chuyện lương bổng và nhiều khả năng cựu tiền vệ MU sẽ nhận mức lương 6,5 triệu USD. Theo giới truyền thông Pháp, con số trên chỉ bằng phân nửa so với mức lương PSG đề nghị.

Được biết, chỉ 6 tháng sau khi tiếp quản PSG, ông chủ giàu có người Qatar đã chi hơn 100 triệu USD để chiêu mộ cầu thủ giỏi. Cách nay vài ngày, họ vừa bổ nhiệm HLV lão làng ở châu Âu Carlo Ancelotti ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng.

Beckham và vợ Victoria, cựu thành viên nhóm nhạc nổi tiếng một thời Spice Girls chuyển đến California sinh sống hồi năm 2007 sau khi Becks chia tay Real. Hiện tại, họ có với nhau 4 người con.

Chơi bóng trên đất Mỹ 5 năm, Beckham chỉ thành công trong năm cuối cùng sau khi Galaxy tăng cường cầu thủ, đáng chú ý gần đây nhất là kéo về tay săn bàn người CH Ireland Robbie Keane.

Tuy giải MLS không nổi tiếng nhưng Beckham muốn chơi tốt để được cùng tuyển Olympic Anh dự Olympic 2012 được tổ chức ngay trên quê nhà.

Dự kiến, mùa giải mới ở Mỹ sẽ khởi tranh vào tháng 3/2012.