Nhấn chìm Liverpool ngay tại Etihad, Man City dẫn MU 3 điểm

(VOH) - Trên sân nhà Etihad, Manchester City dễ dàng hạ gục Liverpool với tỷ số 3-0 để vượt lên dẫn trước 3 điểm trên bảng xếp hạng so với đội đứng sau Manchester United (45 điểm), quỷ đỏ Old Trafford sẽ đấu với Newcastle vào đêm nay 4-1.


Trong 2 bàn thua của Liverpool, thủ môn Reina đều mắt sai sót.

Thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool, đội tuyên bố không kháng cáo vụ tiền đạo Suarez có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Evra bị cấm thi đấu 8 trận, đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu. Và chính họ là đội tạo được pha bóng nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ 7. Jordan Henderson chọc khe bóng như đặt cho tiền vệ cánh Stewart Downing, chỉ tiết cú sút của cầu thủ này bị thủ môn Joe Hart xuất sắc cản phá.

Tránh được bàn thua sớm, Man City dần bắt nhịp và tung những pha tấn công khởi sắc hơn. Phút thứ 10, Man City vượt lên dẫn điểm. Tiền đạo Aguero nhận bóng từ David Silva rồi tung cú sút cách cầu môn khoảng 20 mét hạ Reina.

Trên đà hưng phấn, Man City đẩy tỷ số lên 2-0, 12 phút trước khi hiệp một khép lại. Yaya Toure, cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2011 không bị kèm tung cú đánh đầu đưa bóng đi vào mép dưới xà ngang từ quả tạt của David Silva.

Bị dẫn 2 bàn, Liverpool chơi nỗ lực với hy vọng tìm điểm. Họ tăng cường hai cầu thủ giỏi Steven Gerrard và Craig Bellamy sau giờ nghỉ. Tuy sức tấn công của Liverpool được cải thiện, nhất là sau khi Man City chỉ còn chơi với 10 người từ phút 73 do Gareth Barry nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân nhưng các cầu thủ đến từ vùng Merseyside chẳng những khô hạn bàn thắng ( mà còn để thua thêm 1 quả nữa từ chấm phát đền do Milner thực hiện ở phút 74), đành ngậm ngùi rời Manchester với 0 điểm.

Thất bại này cũng khép lại chuỗi thành tích ấn tượng của Liverpool, chỉ thua duy nhất 1 trong 17 trận trước đó. Còn Man City thì tô đậm thành tích xuất sắc trên sân nhà mùa này và lấy lại mạch thắng sau 2 trận trong năm 2012 chỉ giành được 1 điểm.

Tottenham củng cố vững chắc vị trí thứ ba với 42 điểm sau khi đá thắng West Bromwich 1-0. Tiền đạo Jermain Defoe ghi bàn duy nhất ở phút 63.

Ở cặp đấu khác của vòng 20, Sunderland đại thắng Wigan 4-1 để vươn lên xếp thứ 10. Đây là chiến thắng thứ tư của Sunderland dưới sự dẫn dắt của Martin O'Neill, người thay thế HLV Steve Bruce hồi cuối năm 2011.