Lionel Messi buồn bã trong ngày cán mốc 500 bàn thắng

(VOH) - Siêu sao Lionel Messi chạm cột mốc ghi 500 bàn thắng trong sự nghiệp trong trận Barcelona tiếp đón Valencia ở Nou Camp tại vòng 33 La Liga vào rạng sáng 18/4 (giờ VN). Tuy nhiên, chân sút 28 tuổi này lại buồn vì đội nhà thúc thủ 1-2.

Mùa giải năm nay, hiệu suất ghi bàn của Messi kém so với các mùa trước: đến thời điểm hiện tại chỉ ghi được 26 bàn trong 28 trận tại La Liga.

Messi hiện đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất qua mọi thời đại của CLB Barcelona và giải La Liga. Với 500 bàn thắng sau 633 trận (450 bàn trong 526 trận với Barca và 50 bàn trong 107 trận với tuyển Argentina, kém 6 bàn so với kỷ lục của danh thủ Gabriel Batistuta).

Mặc dù vậy, Messi đánh mất phong độ những trận đã qua, 4 trận liền khô hạn bàn thắng, làm ảnh hưởng đến thành tích của Barcelona: bị loại khỏi Champions League và đánh mất lợi thế tại La Liga.

Trận thua thứ 3 liên tiếp khiến Barcelona từ chỗ dẫn trước đối thủ xếp nhì Atletico Madrid 9 điểm giờ đây bị quân bình điểm số khi giải còn 5 vòng đấu nữa kết thúc.