Tuyển thủ Ý Claudio Marchisio bỏ lỡ Euro 2016

(VOH) - Trong chiến thắng đậm 4-0 của Juventus trước Palermo tại vòng 33 Serie A vào đêm qua 17/4, tiền vệ Claudio Marchisio dính chấn thương đầu gối, phải rời sân trên cáng thương (ảnh) khi trận đấu đi được 15 phút.

Ảnh: AP

Tin ban đầu, Marchisio bị đứt dây chằng đầu gối trái trong pha tranh chấp bóng. Anh sẽ được phẫu thuật trong vài ngày tới.

Tuy thông tin Marchisio nghỉ trong bao lâu chưa được cung cấp nhưng theo truyền thông Ý thường với chấn thương như trên sẽ mất khoảng 6 tháng mới hồi phục. Vì thế, tiền vệ 30 tuổi này chắc chắn ngồi nhà xem vòng chung kết Euro 2016, nơi tuyển Ý sẽ đấu với Bỉ (ngày 13/6), kế đến là Thụy Điển và Ireland thuộc bảng E.

"Đây là tổn thất rất lớn", đồng đội tại CLB và tuyển Ý Leonardo Bonucci, viết trên mạng xã hội Instagram, "Claudio là thủ lĩnh phòng thay đồ của CLB lẫn đội tuyển, ngoài ra, anh ấy còn là một cầu thủ giỏi".

Marchisio là một trong những cầu thủ trụ cột của tuyển Ý. Tính từ lần đầu lên tuyển (2009) đến này, Marchisio khoác màu áo thiên thanh ra sân 54 trận, ghi được 5 bàn thắng.

Juventus đang rất thuận lợi trên đường đua về đích vì giải Serie A còn 5 vòng nữa nhưng họ hơn đội xếp nhì đến 9 điểm.