Liverpool bị đội bóng trong nhóm "cầm đèn đỏ" hạ, Chelsea thắng, Arsenal hòa

(VOH) - Cú sốc lớn nhất tại vòng 20 giải Ngoại hạng diễn ra vào rạng sáng 30-12 là việc Liverpool bị đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng Wolverhampton hạ 1-0 ngay tại Anfield. Đây là lần đầu tiên sau 27 năm, quỷ đỏ để thua Wolves.

Trắng tay, Liverpool xếp thứ 12 được 22 điểm, chỉ còn hơn đội chót bảng West Ham năm điểm nhưng còn hai trận chưa đấu. Trong khi Wolves được 18 điểm (19 trận).

 HLV Hodgson cúi đầu thất vọng sau khi Liverpool để thua Wolverhampton.

Cũng trong đêm qua, Arsenal chỉ giành được một điểm trên sân khách: hòa Wigan 2-2. Dẫn 2-1 từ phút 45 và chơi hơn một người từ phút 78 (N´Zogbia bị phạt thẻ đỏ trực tiếp) nhưng các học trò của HLV Wenger lại không bảo vệ được tỷ số. Nhưng đau nhất là họ tự đưa bóng vào lưới nhà, dành tặng đội chủ nhà một điểm. 9 phút trước khi hết giờ, từ quả treo bóng vào vòng cấm, Rodallega tung cú đánh đầu, trước sứ ép của Gary Caldwell, Squillaci đã đánh đầu cháy lưới nhà.

Chỉ có thêm một điểm, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội qua mặt Man City để xếp thứ hai do kém hai điểm. Tuy nhiên, họ vẫn còn khả năng lấy lại ngôi đầu nếu đá thắng trận đấu bù.

Trong khi đó, Chelsea đã tìm được niềm vui sau chuỗi kết quả thất vọng khi đánh bại Bolton 1-0 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Có thêm ba điểm, Chelsea được 34 điểm (19 trận), qua mặt Tottenham xếp thứ tư với một điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, họ vẫn còn kém đội đầu bảng MU đến bốn điểm dù đã chơi nhiều hơn một trận.