Man City hỏi mua tiền đạo Dzeko với giá 35 triệu euro

(VOH) - Tờ nhật báo thể thao của Đức Bild hôm nay (29-12) loan tin CLB Manchester City đã "bỏ giá" 30 triệu euro để chuyển nhượng tiền đạo đang chơi cho Wolfsburg Edin Dzeko.

Ngoài ra, trong hợp đồng còn kèm thêm điều kiện, nếu Man City giành quyền tham dự cúp Champions League mùa tới, Wolfsburg sẽ nhận thêm năm triệu euro nữa.

Nếu phi vụ của Man City thành công, thì đây sẽ là kỷ lục mới về giá chuyển nhượng một cầu thủ tại Bundesliga.

 Dzeko là tiền đạo đẳng cấp. Anh từng đoạt giải vua phá lưới tại Bundesliga.

Dù đang sở hữu nhiều tiền đạo giỏi nhưng HLV Mancini muốn có thêm một chân sút đẳng cấp để trị những "chú ngựa chứng" như Carlos Tevez và Balotelli.

Trong khi đó, với Wolfsburg, dù đang xếp thứ 13 trên bảng tổng sắp (đã 7 trận rồi không biết mùi chiến thắng) nhưng trước lời đề nghị hấp dẫn ban lãnh đạo CLB sẽ khó từ chối. Thêm nữa, gần đây Edin Dzeko và HLV người Anh Steve McClaren có mối quan hệ không tốt. Trong trận hòa 0-0 với Werder Bremen hồi đầu tháng, chân sút 24 tuổi này đã không bắt tay McClaren do bị thay ra vào phút 77 sau khi sút hỏng quả 11 mét.

Tên tuổi nổi lên cùng Wolfsburg trong hai mùa bóng gần đây, Dzeko đang lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB nổi tiếng như AC Milan, Juventus và Bayern Munich. Thế nhưng, tính đến thời điểm hiện tại chỉ có "Man xanh" đưa ra lời đề nghị hấp dẫn với chân sút người Bosnia này.