Liverpool chi tiền kỷ lục sở hữu ngôi sao Brazil Firmino

(VOH) - Liverpool sắp hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 5 năm (phí 29 triệu bảng) với tiền vệ Roberto Firmino từ CLB của Đức Hoffenheim.

Tiền đạo Firmino đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-1 của Brazil trước Venezuela ở vòng bảng Copa America 2015.

Tin từ giới truyền thông Anh, các điều khoản trong hợp đồng hai bên đã thỏa thuận xong, phần việc còn lại là kiểm tra sức khỏe, sẽ được thực hiện sau khi Firmino trở về từ Chile, nơi tiền vệ 23 tuổi này đang cùng tuyển Brazil tranh tài tại giải Copa Armeria 2015.

Firmino ghi 47 bàn thắng trong 151 lần khoác áo Hoffenheim trong 4 mùa rưỡi. Hợp đồng hoàn tất, anh là cầu thủ có phí chuyển nhượng đắt thứ nhì của CLB Liverpool. Kỷ lục về phí chuyển nhượng của Liverpool: mua tiền đạo Andy Carroll từ Newcastle với phí 35 triệu bảng hồi năm 2011. Bản hợp đồng có phí cao khác của Liverpool: ký với tiền vệ Adam Lallana (Southampton), phí 25 triệu bảng hồi năm ngoái.

Vào thứ Bảy tới, Brazil đấu tứ kết Copa America với Paraguay. Với việc Neymar vắng mặt (bị treo giò hết giải), Firmino và Philippe Coutinho, cầu thủ cũng của Liverpool, nhiều khả năng ra sân ở đội hình xuất phát.

Liverpool đang tăng cường mua sắm cầu thủ giỏi vì trong mùa hè này, một vài ngôi sao của họ có thế ra đi. Chẳng hạn, mới đây họ xác nhận đã 2 lần nhận được đề nghị chuyển nhượng tiền vệ đang nổi - Raheem Sterling từ Manchester City.