Tiền đạo Mandzukic 3 lần đầu quân đội về nhì tại Champions League trong 4 năm

(VOH) - Juventus, đội giành ngôi á quân Champions League 2013-2014 vừa hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng có thời hạn 4 năm (phí 13,6 triệu bảng Anh) tiền đạo Mario Mandzukic từ CLB Atletico Madrid.

"Tôi thích Juventus và thành phố Turin. Tôi hy vọng sẽ hạnh phúc ở đây. Tôi sẽ chiến đấu vì CLB mới của tôi", Mandzukic phấn khởi nói sau khi chính thức là người của "bà đầm già" thành Turin.

Tiền đạo Mandzukic. Ảnh: livemint.com

Mandzukic chuyển đến Atletico Madrid từ CLB Bayern Munich hồi mùa hè năm ngoái. Trong 43 lần ra sân, chân sút 29 tuổi này ghi được 20 bàn thắng.

Trong sự nghiệp, đây là lần thứ 3 trong vòng 4 năm trở lại đây, chân sút người Croatia này gia nhập đội vừa để thua ở chung kết cúp Champions League  (CL). Trước đó, năm 2012, Mandzukic chuyển đến Bayern (để thua Chelsea ở chung kết CL) và chỉ sau 2 mùa giải anh chia tay đội để đầu quân Atletico, đội về nhì CL 2014.

Tại Juve, Mandzukic sẽ cạnh tranh 1 suất trên hàng công với Morata và Tevez, chân sút ghi bàn hàng đầu cho Juve (20 bàn thắng) mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, Tevez từng ngỏ ý muốn rời Ý để hồi hương Argentina, chơi cho Boca Juniors.