Chờ...

Lũ lụt lịch sử ở miền nam Trung Quốc khiến 47 người thiệt mạng

VOH - Theo AP, ít nhất 47 người đã thiệt mạng khi mưa lớn ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc gây ra lũ lụt và lở đất lịch sử.

Chiều 21/6, Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc cho biết, 47 người được xác nhận đã chết ở thành phố Mai Châu và 6 người vẫn đang mất tích.

Mưa lớn gây ra lũ lụt lịch sử ở các vùng nông thôn của tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc. Chính quyền cảnh báo lũ lụt sẽ tiếp tục xảy ra ở các khu vực khác của đất nước.

lu-lut-trung-quoc-210624
Một tòa nhà bị hư hại sau trận lũ lụt ở Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc vào ngày 21/6/2024 - Ảnh: China OUT

Trước đó, một số nguồn tin cho biết, những trận mưa lớn xảy ra từ ngày 16 đến ngày 18/6, làm đổ cây và làm sập nhà. Một con đường dẫn đến huyện Mai Huyện bị sập hoàn toàn trong trận mưa lớn.

Theo CCTV, sông Songyuan chảy qua Mai Châu vừa trải qua trận lũ lớn nhất được ghi nhận. Thiệt hại kinh tế trực tiếp ước tính là 3,65 tỷ nhân dân tệ (502 triệu USD) ở huyện Tiểu Lĩnh. Tại huyện Mai Huyện, thiệt hại ước tính khoảng 1,06 tỷ nhân dân tệ (146 triệu USD).

Các khu vực khác của Trung Quốc cũng phải đối mặt với mưa xối xả và thời tiết khắc nghiệt trong 24 giờ tới, Trung tâm Khí tượng Quốc gia đã đưa ra cảnh báo cho một số tỉnh ở phía Nam và một số nơi riêng lẻ ở phía Bắc.

Tuần trước, các tỉnh phía Nam Phúc Kiến và Quảng Tây hứng chịu lở đất và lũ lụt do mưa lớn. Một học sinh ở Quảng Tây tử vong sau khi rơi xuống dòng sông dâng cao do mưa lớn.