Lượt trận thứ 2 Euro 2016 đêm nay (16/6): Schweinsteiger, Vardy sắm vai dự bị

(VOH) - Tiền vệ Bastian Schweinsteiger tiếp tục sắm vai dự bị trong trận Đức chạm trán Ba Lan ở lượt trận thứ 2 bảng C Euro 2016 lúc 2 giờ sáng ngày 17/6 (giờ VN).

Thông tin trên được HLV tuyển Đức Joachim Low tiết lộ trong buổi họp báo trước trận đấu hôm thứ Tư 15/6.

Ở trận ra quân của tuyển Đức, Schweinsteiger được tung vào sân ở phút 90, lúc đó Đức đang dẫn Ucraina 1-0. Và tiền vệ MU khẳng định đẳng cấp của mình bằng pha dứt điểm thành bàn trong tư thế không bị kèm từ quả tạt như dọn cỗ của tiền vệ Ozil.

Theo thủ môn Mauel Neuer Schweinsteiger hoàn toàn có thể chơi trọn 90 phút. Tuy nhiên,  theo Loew vào thời điểm này thì chưa.

"Schweinsteiger là thủ lĩnh trong lẫn ngoài sân cỏ, nhiều kinh nghiệm. Anh ấy đoạt được hầu hết các danh hiệu cấp CLB và cũng là một nhà vô địch thế giới. Bastian rất quan trọng. Anh ấy có sự ảnh hưởng lớn trong đội chúng tôi", HLV Low nói.

Schweinsteiger ăn mừng bàn thắng vào lưới Ucraina chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân.

Về phía đối thủ - Ba Lan chịu thiệt thòi lớn khi thủ môn giàu kinh nghiệm Wojciech Szczesny vắng mặt vì bị chấn thương cơ đùi.

HLV tuyển Ba Lan Adam Nawalka cho biết Artur Boruc hoặc Lukasz Fabianski được chọn thay thế cựu thủ thành Arsenal.

Cũng trong đêm nay còn 2 cuộc so tài khác. Lúc 20g00, Anh gặp Xứ Wales. HLV Roy Hogdson cho biết không có thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận mở màn hòa Nga 1-1. Như vậy, cây làm bàn của nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh 2015-2016 Vardy tiếp tục trên băng ghế dự bị.

Còn lúc 23 giờ 00 sẽ là trận Ucraina - Bắc Ireland, hai đội trắng tay ở lượt trận mở màn.