Monaco tố trọng tài sai trong quyết định cho Juventus hưởng 11 mét

(VOH) - Đương kim vô địch Real Madrid bị Atletico Madrid, á quân mùa giải rồi, cầm hòa 0-0 ở bán kết lượt đi cúp Champions League vào rạng sáng 15/4 (giờ VN).

Tiền vệ Modrid tung cú sút trước sự truy cản quyết liệt của cầu thủ Atletico Madrid.

Cặp đấu cùng giờ diễn ra ở Ý, Juventus đánh bại đội khách Monaco với tỷ số khít khao 1-0. Tiền đạo Arturo Vidal là tác giả bàn thắng ở phút 57. Tuyển thủ Chile này sút thành công quả 11 mét sau khi hậu vệ Ricardo Carvalho phạm lỗi với Alvaro Morata  trong vòng cấm.

Mùa giải năm này, Vidal đã từng sút hỏng 2 quả 11 mét, dù vậy, anh vẫn được HLV Massimiliano Allegri tin tưởng và chân sút này đã đáp lại sự tin tưởng đó khi đánh bại thủ thành Danijel Subasic của Monaco khi được giao trọng trách thực hiện quả 11 mét.

Tuy nhiên, nhiều tranh cãi xung quanh quả 11 mét mà Juventus được hưởng vì pha chiếu chậm lại trên truyền hình cho thấy, Carvalho phạm lỗi với Morata ngoài rìa vòng cấm.

"Tôi thấy pha phạm lỗi diễn ra bên ngoài vòng cấm, chúng tôi không thể giải thích việc đó vì trọng tài chỉ có vài giây để đưa ra quyết định", hậu vệ Andrea Raggi của Monaco bực bội nói trên kênh truyền hình Sky Sport ở Ý.

"Kết quả trên có được từ quyết định sai của các trọng tài. Kết quả phản ánh chưa đúng với những gì diễn ra trên sân", HLV Leonardo Jardim chỉ trích quyết định của trọng tài trong buổi họp báo sau trận đấu.

Vidal trong một pha tranh bóng với cầu thủ Monaco. Ảnh: Reuters

Rạng sáng mai 16/4, khởi tranh 2 cặp tứ kết còn lại, nhà vô địch năm 2013 Bayern Munich làm khách trên sân của Porto; Paris Saint Germain, đội loại Chelsea khỏi cuộc chơi ở vòng đấu trước, tiếp Barcelona trên sân nhà công viên các Hoàng tử, Paris, Pháp.