Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn về thảm họa tại Hàn Quốc, 1 người VN thiệt mạng

(VOH) - Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại Itaewon, Seoul.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn về vụ giẫm đạp tại Itaewon, Hàn Quốc

Được tin vụ việc giẫm đạp xảy ra tại phường Itaewon, quận Yongsan, thành phố Seoul (Hàn Quốc) làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 30/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Yoon Suk Yeol và gia đình các nạn nhân.

Cảnh sát Hàn Quốc cung cấp thông tin ban đầu về công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ việc có tên là T., sinh năm 2001, và cho biết thêm cơ quan cảnh sát đang tiến hành các biện pháp xác nhận và khẳng định nhân thân chi tiết của nạn nhân.

hàn quốc

Một nạn nhân trong vụ giẫm đạp tối 29/10 tại khu Itaewon, Seoul được đưa ra ngoài

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin trên, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc sớm điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Hàn Quốc xử lý các vấn đề hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, đồng thời tiếp tục sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là công dân Việt Nam.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin thảm kịch đêm Halloween ở thủ đô Seoul - Hàn Quốc khiến ít nhất 149 nạn nhân thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương. Sự việc xảy ra khi đám đông khoảng 100.000 người tham gia lễ hội ở quận Iteawon, thủ đô Seoul đêm 29/10 (giờ địa phương). Đám đông lớn tràn vào một con hẻm hẹp và dốc cạnh khách sạn Hamilton gây ra vụ giẫm đạp dẫn đến thảm họa.

Vụ giẫm đạp ở Itaewon là thảm họa chết người tồi tệ nhất tại Hàn Quốc kể từ sau vụ chìm phà vào năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, với phần đông là học sinh trung học.