Mỹ: 4 người chết và 30 người nhập viện do sử dụng nấm kim châm có xuất xứ từ Hàn Quốc

(VOH) - Mỹ đang thu hồi một lô hàng nấm kim châm có xuất xứ từ Hàn Quốc sau khi xảy ra 4 trường hợp tử vong và 30 người nhập viện do sử dụng loại thực phẩm này.

Theo CNN đưa tin, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ cho biết, một loại nấm kim châm xuất xứ từ Hàn Quốc do một công ty Mỹ bán trên thị trường có thể đã bị nhiễm khuẩn listeria, khiến 4 người ở California, Hawaii và New Jersey tử vong.

Có tổng cộng có 36 trường hợp nhiễm bệnh tại 17 tiểu bang ở Mỹ, trong đó có 6 phụ nữ đang mang thai và hai người trong số này đã bị sảy thai.

Có tổng cộng có 36 trường hợp nhiễm bệnh tại 17 tiểu bang ở Mỹ, trong đó có 6 phụ nữ đang mang thai và hai người trong số này đã bị sảy thai.

Nấm kim châm Hàn Quốc

Tin cho hay, những người bị nhiễm bệnh thường có các triệu chứng như đau đầu, sốt và đau nhức cơ sau khi sử dụng loại nấm này từ 1 đến 4 tuần. Những phụ nữ đang mang thai dễ bị sảy thai hoặc sinh non.

CDC đưa ra cảnh báo rằng những phụ nữ đang mang thai, người già và những người có khả năng miễn dịch kém nên tránh ăn bất kỳ loại nấm kim châm nào có xuất xứ từ Hàn Quốc cho đến khi tìm ra được nguồn lây nhiễm.

Dịch Covid-19 thế giới: Pháp lập kỷ lục ca nhiễm mới, Italy ghi nhận gần 200 ca tử vong trong ngày - Số liệu thống kê công bố trong ngày 11/3 cho thấy Italy và Iran, hai ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.
Síp hé lộ biện pháp mới ngăn dòng người di cư – Síp đang có nhiều biện pháp mới để đối phó với làn sóng di cư như tăng số lượng nhân viên xét đơn xin tị nạn, rút ngắn thời hạn nộp đơn và trục xuất nhanh, theo lời Bộ trưởng Nội vụ.