Mỹ: 85 trẻ dưới 1 tuổi tại một quận ở Texas nhiễm COVID-19

(VOH) - Tạp chí Time ngày 19/7 đưa tin, giới chức y tế công cộng tại quận Nueces thuộc tiểu bang Texas cho biết có 85 trẻ dưới 1 tuổi tại đây bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Bà Annette Rodriguez, Giám đốc cơ quan y tế công cộng quận Nueces cho biết tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh hôm 17/7 rằng, những đứa trẻ này chưa có sinh nhật đầu tiên trong đời, đồng thời kêu gọi hãy giúp họ ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp COVID-19.

Bà Rodriguez không đề cập chi tiết về tình hình của những đứa trẻ này nhưng kêu gọi mọi người đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi giao tiếp.

SARS-CoV-2

Một điểm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Texas, Mỹ (Nguồn: Getty)

Ông Adel Shaker, kiểm soát viên y tế tại Nueces cho biết một bé trai chưa tròn 6 tháng tuổi đã tử vong vào tuần trước có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Texas là điểm nóng về COVID-19 tại Mỹ. Do dịch bệnh tiếp tục lây lan, một số bệnh viện tại tiểu bang này đã hoạt động hết công suất.

Tính đến chiều ngày 18/7 giờ địa phương, đã có hơn 8.400 ca nhiễm được ghi nhận tại quận Nueces, trong đó có 90 ca tử vong. Corpus Christi là quận lỵ của quận Nueces. Nơi đây đã ghi nhận khoảng 8.100 ca nhiễm với 81 ca tử vong.

Ông Peter Zanoni, một quan chức tại Corpus Christi cho biết, Nueces là quận gia tăng nhanh nhất số ca nhiễm mới trong 7 ngày qua, nhanh hơn bất kỳ địa phương nào tại Texas. Ông nói, trong 7 ngày qua, Nueces tăng bình quân mỗi ngày 357 ca nhiễm mới.

Ông Zanoni cũng cho biết thêm rằng, trong tháng 4, các ca nhiễm mới mà họ ghi nhận được gần như không có, có thể có 3 ca hoặc 5 ca, nhưng mọi thứ đã thay đổi khi bước vào tháng 7. Ông nói, các ca nhiễm mới tại đây đã tăng mạnh và trở thành vấn đề nhức nhói hiện nay ở Nueces.

Tờ Texas Tribune cho biết, theo giới chức địa phương, khách du lịch là nguyên nhân chính của sự bùng phát dịch ban đầu ở Nueces.

Truyền thông Mỹ đưa tin, ngày 19/7, có thêm 7.300 ca nhiễm mới và 93 ca tử vong được ghi nhận tại Texas.

Theo số liệu của trường đại học Johns Hopkins, tính đến 8 giờ 35 phút sáng ngày 20/7 (giờ Việt Nam), số ca nhiễm trên toàn nước Mỹ đã lên đến 3.768.055 ca, trong đó có 140.500 ca tử vong.

Nghiên cứu mới lần đầu tiên xác nhận muỗi không thể lây truyền virus SARS-CoV-2 sang người - Một nghiên cứu của trường Đại học Kansas (Mỹ) đã xác nhận rằng, virus SARS-CoV-2 không thể lây truyền sang người thông qua loài muỗi.

35 triệu người Iran có thể bị nhiễm SARS-CoV-2 - Theo tổng thống Iran Hassan Rouhani, khoảng 35 triệu người dân nước này có thể bị nhiễm virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh Iran không có miễn dịch cộng đồng.