Mỹ: Chưa có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân

(VOH) - Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) John Kirby cho biết, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công Mỹ và các đồng minh của Mỹ tron

“Chưa có dấu hiệu hay thông tin nào vào thời điểm này khiến chúng tôi tin rằng một số cuộc tấn công kiểu như vậy của Triều Tiên sắp xảy ra. Nhưng chúng tôi sẽ theo dõi và giám sát sát sao nhất có thể", ông John Kirby nêu.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby - Ảnh: AFP
Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby - Ảnh: AFP

Phát biểu của ông John Kirby được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiếp tục cho biết quân đội nước này phải thực hiện “cuộc phản công hạt nhân mạnh mẽ và ngay lập tức” khi cần thiết.

Xem thêm: Nga cảnh báo nguy cơ xảy ra xung đột hạt nhân

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ lưu ý, "một lần nữa, chúng tôi hối thúc nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngồi lại bàn đàm phán với Mỹ mà không có điều kiện tiên quyết nào để thảo luận về việc giảm leo thang căng thẳng và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên"

Ngày 1/3, Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào 3 công ty và 2 cá nhân mà Washington cho rằng có liên quan tới chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên.

 3 công ty là tập đoàn thương mại Chilsong (trực thuộc Chính phủ Triều Tiên), tập đoàn thương mại Korea Paekho (thuộc Bộ Quốc phòng Triều Tiên) và công ty Congo Aconde SARL (có trụ sở chính tại CHCD Congo).

Hai cá nhân có tên trong danh sách trừng phạt mới của Mỹ là Hwang Kil-su và Pak Hwa-song, đồng sở hữu công ty Congo Aconde SARL.

Theo lệnh trừng phạt, mọi tài sản và lợi ích của các công ty và cá nhân này tại Mỹ sẽ bị phong tỏa.