Chờ...

Mỹ: Một thành phố phát thiết bị định vị cho người dân để chặn nạn trộm ô tô

VOH - Thành phố New York sẽ phát Apple AirTags miễn phí cho người dân nhằm ngăn chặn các vụ trộm xe tràn lan, Thị trưởng Eric Adams tuyên bố hôm 30/4.

Thị trưởng Eric Adams cho biết, 500 thiết bị theo dõi GPS do một tổ chức phi lợi nhuận quyên góp sẽ được phân phát cho người dân New York, bao gồm cả Khu vực 43 của Sở Cảnh sát New York ở The Bronx – nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi nạn trộm xe.

Ông Adams cho biết, thiết bị AirTag được cài bí mật trong ô tô - là một thiết bị theo dõi tuyệt vời. Mỗi người có thể thấy vị trí của chiếc xe trong thời gian thực. Ông cũng khuyến khích người dân tự mua và cài đặt các thiết bị AirTag.

Đơn vị phòng chống tội phạm đang thực hiện kế hoạch phân phối các thiết bị định vị, tập trung vào các khu vực có số vụ trộm cắp ô tô lớn nhất. Văn phòng thị trưởng cho biết, thành phố cũng sẽ gây quỹ để mua thêm các thiết bị tương tự để tặng người dân.

AirTag
Các thiết bị theo dõi GPS AirTag có thể được giấu trong xe và sẽ tự động theo dõi nếuxe bị đánh cắp. - Ảnh: NYPost

Các vụ trộm xe hơi ở New York đang gia tăng, với con số tăng vọt lên 4.492 vụ tính đến ngày 23/4 năm nay so với 3.966 vụ so với cùng kỳ năm ngoái - tăng hơn 13%.

Các quan chức thành phố cho biết, Khu vực 43 của Sở Cảnh sát New York, bao gồm thư viện nơi tổ chức cuộc họp báo, đã chứng kiến ​​207 chiếc xe bị đánh cắp trong năm nay.

Cảnh sát cho biết, vào tháng 1/2023, những kẻ lừa đảo thậm chí đã lấy một chiếc xe tuần tra không có biển số của Sở Cảnh sát New York trong 12 giờ.

Thị trưởng Adams cho biết, một yếu tố thúc đẩy tình trạng trộm cắp này chính là thử thách TikTok khuyến khích người dùng đánh cắp xe Hyundai và Kia bằng dây USB.

Đọc thêm: Thực hiện thử thách TikTok, thiếu niên biến dạng gần 80% cơ thể

Theo dữ liệu của Sở Cảnh sát New York, cảnh sát đã báo cáo 104 chiếc xe Hyundai và 99 chiếc Kia bị đánh cắp trong tháng 12, trong khi vào tháng 9, chỉ có 21 chiếc Hyundai và 7 chiếc Kia bị đánh cắp.