Mỹ rút 2.700 binh sĩ trên tàu USS Theodore Roosevelt sau khi hàng trăm người nhiễm COVID-19

(VOH) - Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly ngày 1/4 cho biết, hải quân Mỹ có kế hoạch rút khoảng 2.700 binh sĩ khỏi tàu sân bay USS Theodore Roosevelt trong vài ngày tới.

Ông Modly cho hay có khoảng 4.800 binh sĩ Mỹ trên tàu USS Theodore Roosevelt, trong đó khoảng 1.000 người đã được sơ tán và đang được cách ly để kiểm tra sức khỏe tại đảo Guam. Ông nói, ít nhất 1.100 người cần được giữ lại trên tàu để duy trì hoạt động cơ bản của USS Theodore Roosevelt.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt

Về bức thư cầu cứu của ông Brett Crozier - hạm trưởng tàu USS Theodore Roosevelt, quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Modly cho biết sẽ xem xét tiến hành điều tra để truy tìm người đã tiết lộ bức thư trên cho giới truyền thông. Ông Modly cho rằng việc tiết lộ này đã vi phạm các yêu cầu về trật tự và kỷ luật, và người tiết lộ sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc làm này của mình.

Trong bức tâm thư của hạm trưởng Brett Crozier được New York Times công bố ngày 31-3, ông Crozier nói bệnh dịch đang lây lan nhanh chóng và ngày càng gia tăng, đồng thời cảnh báo số ca nhiễm trên USS Theodore Roosevelt đã tăng vọt hơn 100 người. Ông cho rằng, các hạn chế về không gian trên tàu có thể khiến tình hình thêm tồi tệ, ông kêu gọi Lầu Năm Góc cho các binh sĩ lên bờ cách ly.

 

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt - Mỹ đã đến Đà Nẵng trong chuyến thăm Việt Nam
(VOH) - Sáng nay 5/3, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã thả neo tại vịnh Đà Nẵng, cách đất liền khoảng 4 hải lý, bắt đầu những ngày thăm, làm việc tại Việt Nam.