Mỹ treo thưởng 20.000 USD để tìm kiếm 1 phụ nữ mất tích bí ẩn

(VOH) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã công bố giải thưởng lên tới 20.000 USD cho người cung cấp thông tin có thể giúp giải cứu một phụ nữ Mỹ bị bắt cóc ở Mexico hồi tháng trước.

Theo Văn phòng FBI tại Los Angeles, bang California, việc đưa ra phần thưởng này nhằm tìm kiếm bà Maria del Carmen Lopez, 63 tuổi, bị bắt cóc tại nơi cư trú ở Pueblo Nuevo, Colima, Mexico ngày 9/2.

FBI cho biết bất kỳ ai có thông tin về vị trí của bà Carmen Lopez nên liên hệ với văn phòng FBI tại địa phương hoặc đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Mỹ gần nhất.

Maria del Carmen Lopez, 63 tuổi, là người Mỹ và đã sống ở Pueblo Nuevo thuộc Colima, Mexico trong chín năm qua. Đây là thị trấn nhỏ cách Guadalajara 120 dặm về phía nam.

Mỹ treo thưởng 20.000 USD để tìm kiếm 1 phụ nữ mất tích bí ẩn 1
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã công bố giải thưởng lên tới 20.000 USD cho người cung cấp thông tin có thể giúp giải cứu một phụ nữ Mỹ bị bắt cóc ở Mexico ngày 9/2. Ảnh: FBI

Maria del Carmen Lopez đã nghỉ hưu và thích nấu ăn và làm vườn. Gia đình bà cho biết bà không có quan hệ với các băng đảng hay bất kỳ hoạt động tội phạm nào. Zonia, một trong những con gái của bà, cho biết không có mối đe dọa nào đối với mẹ cô.

Một nhân chứng - là cháu họ của người phụ nữ - kể rằng một chiếc xe hơi đến nhà người phụ nữ này vào thời điểm bà Carmen Lopez mất tích. Chiếc xe chở một số người đàn ông và nghe thấy lời qua tiếng lại, người phụ nữ còn nói lớn không muốn lên xe.

4 người Mỹ cũng đã bị các thành viên của một băng đảng ma túy ở Mexico bắt cóc ngay sau khi họ tới Mexico vào đầu tháng này. Hai người trong số đó đã thiệt mạng, trong khi hai người còn lại được giải cứu.