Mỹ tuyên bố tăng cường sức mạnh bộ ba hạt nhân

(VOH) - Ngày 9/3, Tư lệnh Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ, Tướng Anthony Cotton cho biết Mỹ đang tăng cường mọi thành tố trong năng lực hạt nhân để ngăn chặn bất kỳ hành động gây hấn tiềm ẩn từ Triều Tiên.

Ngày 9/3, Tư lệnh Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ, Tướng Anthony Cotton cho biết Mỹ đang tăng cường mọi thành tố trong năng lực hạt nhân để ngăn chặn bất kỳ hành động gây hấn tiềm ẩn nào từ Triều Tiên.

"Triều Tiên tiếp tục gây ra mối đe dọa cho Mỹ và các đồng minh. Bình Nhưỡng đã tiến hành một số vụ phóng tên lửa chưa từng có vào năm 2022 và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới của nước này (KN-28), cho thấy thách thức an ninh tiếp tục gia tăng” –Tướng Anthony Cotton nhấn mạnh tại phiên điều trần trước Ủy ban Quân lực Thượng viện.

Ông Cotton nói thêm: “Để đảm bảo khả năng răn đe tích hợp, chúng tôi đang tái cấp vốn cho mọi nhánh của bộ ba hạt nhân cũng như các hệ thống liên lạc và kiểm soát chỉ huy hạt nhân”.

Mỹ tuyên bố tăng cường sức mạnh bộ ba hạt nhân 1
Tướng không quân Anthony Cotton, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ tại phiên điều trần - Ảnh: Yonhap

Bộ ba hạt nhân bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), tàu ngầm tấn công hạt nhân (SSBN) và máy bay ném bom chiến lược.

Các vũ khí chiến lược của Mỹ gồm có tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman, tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio và máy bay ném bom B-52, B-2.

Đầu tuần này, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong, cho biết bất kỳ động thái nào nhằm bắn hạ một trong những tên lửa thử nghiệm của Triều Tiên sẽ được coi là một lời tuyên chiến.

Bà Kim Yo Jong cũng đổ lỗi cho cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc khiến căng thẳng leo thang.