Triều Tiên sẵn sàng "có hành động nhanh chóng, áp đảo" chống lại Mỹ - Hàn

​​​​​​​(VOH) - Bộ Ngoại giao Triều Tiên vừa lên tiếng cáo buộc Mỹ 'cố ý' gây leo thang căng thẳng bằng cách thực hiện các cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về hành động phô trương quân sự “vô trách nhiệm” và “đáng lo ngại” của Mỹ và Hàn Quốc, có khả năng đẩy tình hình ở Bán đảo Triều Tiên đến một tình trạng khó lường.

Triều Tiên yêu cầu chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch quân sự nhằm phá hoại hòa bình và ổn định trên bán đảo này.

Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Korean Central News Agency.
Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Korean Central News Agency.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - bà Kim Yo Jong vừa có cảnh báo quốc gia này sẵn sàng "có hành động nhanh chóng, áp đảo" chống lại Mỹ và Hàn Quốc. "Chúng tôi theo dõi sát sao những hành động quân sự không ngừng nghỉ của các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc và luôn sẵn sàng có hành động đáp trả phù hợp, nhanh chóng và áp đảo vào bất kỳ lúc nào" 

"Các động thái quân sự và tuyên bố chỉ trích từ Mỹ và Hàn Quốc diễn ra với cường độ cao để không thể bị phớt lờ. Những động thái này có thể buộc Triều Tiên phải có những biện pháp đáp trả", bà Kim Yo Jong nói. 

Xem thêm: Nhật Bản tự hủy tên lửa H3 do lỗi động cơ

Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc tập trận quân sự mang tên "Lá chắn Tự do" dự kiến diễn ra liên tục từ ngày 13 đến 23/3 tới.

Ngày 6/3, Liên quân Mỹ - Hàn bắt đầu các cuộc tập trận không quân chung trên biển Hoàng Hải, trong đó có sự tham gia của ít nhất 1 máy bay ném bom chiến lược B-52H có thể mang vũ khí hạt nhân.