Chờ...

Mỹ và Trung Quốc cần duy trì hợp tác chống biến đổi khí hậu

VOH - Bà Janet Yellen cho biết, Mỹ và Trung Quốc cần duy trì hợp tác trong việc tài trợ chống biến đổi khí hậu nhằm giải quyết “mối đe dọa hiện hữu” của tình trạng nóng lên trên toàn cầu.

Thông điệp được Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đưa ra trong một hội nghị bàn tròn về biến đổi khí hậu với các quan chức chính phủ Trung Quốc và các chuyên gia khí hậu diễn ra ngày 8/7.

Mỹ và Trung Quốc cần duy trì hợp tác chống biến đổi khí hậu 1
Một cánh đồng bị khô hạn tại Đức vào năm 2022 - Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Yellen, sự hợp tác trước đây về biến đổi khí hậu giữa Mỹ và Trung Quốc tạo ra những bước đột phá toàn cầu như Thỏa thuận Paris 2015.

Hiện cả hai chính phủ đều muốn hỗ trợ các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển để họ có thể đạt được các mục tiêu về khí hậu.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen nhấn mạnh việc tiếp tục hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc về tài chính khí hậu là rất quan trọng và cả hai nước đều có trách nhiệm chung đi đầu trong vấn đề này.

"Với tư cách là hai quốc gia phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư lớn nhất vào năng lượng tái tạo, hai bên có cả trách nhiệm chung và dẫn đầu”, bà Yellen nói.  

Bà Yellen đánh giá cao sự hỗ trợ của Trung Quốc đối với các tổ chức khí hậu đa phương hiện có như Quỹ Khí hậu xanh (GCF) và Quỹ Đầu tư khí hậu.