Nam Phi tăng ca nhiễm Covid-19 sau khi phát hiện biến thể Omicron

(VOH) - Các nhà khoa học Nam Phi cho biết, họ đang chuẩn bị các kịch bản cho sự gia tăng đột biến các ca mắc Covid-19, sau khi phát hiện chủng mới Omicron.

Các trường hợp mắc Covid-19 mới tại Nam Phi đã tăng mạnh, là dấu hiệu sự gia tăng đột biến các ca nhiễm mới tại quốc gia mà các nhà khoa học đã phát hiện biến thể Omicron, theo thông tin từ các nhà chức trách hôm 1/12.

Nam Phi đang gia tăng các ca nhiễm mới

Nam Phi đang gia tăng các ca nhiễm mới

Theo thống kê chính thức, thì số ca mắc mới được xác nhận đã tăng 8.561 trường hợp hôm thứ Tư 01/12, so với trước đó một ngày là 4.373 ca mắc mới.

Các nhà khoa học Nam Phi cho biết, họ đang chuẩn bị các kịch bản cho sự gia tăng đột biến các ca mắc Covid-19, sau khi phát hiện chủng mới Omicron.

"Có thể chúng ta phải chứng kiến các ca nhiễm tăng gấp đôi hoặc gấp ba trong vài tuần tới", Tiến sĩ Nick Gomez-Moainsti, chuyên gia về vi rút thuộc Tổ chức Y tế Thế giới, cho biết trên trang Associated Press. “Chúng ta sẽ thấy sự gia tăng đáng kể các ca nhiễm Omicron tại Nam Phi”.

Nam Phi có tỷ lệ nhiễm thấp nhất trong một thời gian dài vào đầu tháng 11, với các ca mắc mới trung bình trong trong 7 ngày khoảng 200 ca/ngày. Nhưng đến giữa tháng 11, các ca mới bắt đầu tăng nhanh. Các trường hợp nhiễm mới được báo cáo hôm 01/12 cho thấy tỷ lệ xét nghiệm dương tính là 16,5% trong số các trường hợp được xét nghiệm, tăng 1% so với đầu tháng 11.

Sự gia tăng các ca nhiễm bởi biến thể Delta trước đây ở Nam Phi vào tháng 6 và tháng 7. 

Với dân số 60 triệu người, Nam Phi đã ghi nhận hơn 2,9 triệu trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó gần 90.000 trường hợp đã tử vong.