Thái Lan truy tìm 783 người Châu Phi nhập cảnh để xét nghiệm Omicron

(VOH) - Cục Nhập cư Thái Lan và Bộ Y tế nước này đang truy tìm 783 du khách đến từ Châu Phi nhập cảnh Thái Lan để xét nghiệm vi rút Omicron, một biến chủng mới của virus SARS-CoV-2.

Cục Nhập cư Thái Lan và Bộ Y tế nước này đang truy tìm 783 du khách đến từ Châu Phi nhập cảnh Thái Lan từ ngày 15/11 để xét nghiệm vi rút Omicron biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho cộng đồng.

Thái Lan truy tìm 783 người Châu Phi nhập cảnh để xét nghiệm Omicron
Thái Lan truy tìm 783 người Châu Phi nhập cảnh để xét nghiệm Omicron

Các du khách châu Phi này được xác định là đã đến thăm các điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan bao gồm cả thủ đô Bangkok, hiện các nhà chức trách đang cố gắng tiếp cận những vị khách này và yêu cầu họ xét nghiệm để xem có nhiễm vi rút Omicron hay không. “Mọi người hãy hết sức bình tĩnh, cảnh sát đang khẩn trương làm việc với Bộ Y tế về vấn đề này”, cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan cho hay.

Vị cảnh sát này cũng cho biết thêm, cảnh sát và Bộ Y tế cũng đang đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát Covid tại các sân bay quốc tế trước mối đe dọa từ loại virus đột biến mới. Các cơ quan an ninh cũng đang hết sức khẩn trương đẩy mạnh, thắt chặt các biện pháp an ninh biên giới để ngăn chặn các vụ việc vượt biên trái phép dọc biên giới, ngăn chặn người nhập cư trái phép hiện đang gia tăng.

Từ ngày 15/11 đến nay, tổng cộng đã có 333 du khách đến từ tám quốc gia đang nằm trong danh sách cấm nhập cảnh của Thái Lan đã vào du lịch. Những vị khách này đến từ các nước Malawi, Mozambique, Namibia, Estonia, Nam Phi và Zimbabwe. Ba trong số 333 du khách châu Phi đã rời Thái Lan.

Cũng từ ngày 15/11, Thái Lan bắt đầu triển khai cách ly 14 ngày đối với du khách đến từ 8 quốc gia khu vực Nam Phi.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều du khách Châu Phi đến Thái Lan, nhưng chưa có báo cáo nào về việc xét nghiệm phát hiện vi rút Omicron cả.

Hôm thứ Tư 1/12, Thái Lan phát hiện 4.886 trường hợp mắc Covid-19 mới và 43 ca tử vong.

Kể từ khi Thái Lan bùng phát dịch Covid-19 vào đầu năm trước, đã có 2.120.758 người nhiễm và 20.814 trường hợp không qua khỏi bởi căn bệnh thế kỷ này.