NATO tăng cường vũ khí trước các mối đe dọa từ UAV

(VOH) – NATO cần tăng cường năng lực phòng không nhằm bảo vệ sự an toàn của tất cả các đồng minh trước các nhóm khủng bố sở hữu và sử dụng UAV làm vũ khí.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời Phó Chỉ huy Bộ Tư lệnh Không quân Liên quân NATO Johnny Stringer xác nhận liên minh quân sự này đang tìm cách tăng cường năng lực phòng không nhằm đối phó với các mối đe dọa tiềm tàng từ máy bay không người lái (UAV) và tên lửa hành trình.

NATO cần tăng cường n ăng lực phòng không nhằm bảo vệ sự an toàn của tất cả các đồng minh.

"NATO cần tập trung vào công tác tăng cường năng lực phòng không từ hệ thống radar, hệ thống cảnh báo sớm cho tới tên lửa, “tương ứng với các mối đe dọa” – Ông Johnny Stringer nhấn mạnh.

Ông Stringer cho rằng, NATO đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi một số quốc gia và các nhóm khủng bố sở hữu và sử dụng UAV làm vũ khí.

NATO tăng cường vũ khí trước các mối đe dọa từ UAV 1
NATO tăng cường vũ khí trước các mối đe dọa từ UAV và tên lửa. 

Xem thêmMỹ lập đơn vị tác chiến vũ trụ tại Hàn Quốc, thúc đẩy hoạt động “đa miền”

Vụ tai nạn tên lửa phòng không ở Ba Lan vào giữa tháng 11 cho thấy NATO cần phải tăng cường hơn những lỗ hổng trong lá chắn phòng không của mình.

NATO cần bổ sung thêm nhiều máy bay chiến đấu và máy bay giám sát để tuần tra, cùng với nhiều hệ thống phòng không trên mặt đất và tàu có khả năng phòng không trên biển để ứng phó với các mối đe dọa bất kỳ có thể xảy ra.

Tháng 10 vừa qua, Đức và 13 quốc gia thành viên NATO đã nhất trí phát triển “Sáng kiến Lá chắn Bầu trời châu Âu” nhằm thiết lập hệ thống phòng không tiên tiến hơn cho “lục địa già.”