Nga áp đặt lệnh trừng phạt cho 3 nước Baltic

(VOH) – Ba nước vùng Baltic chịu lệnh trừng phạt gồm Estonia, Latvia và Litva.

Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ngày 9/3 cho biết nước này đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với 144 công dân của 3 quốc gia Baltic gồm Estonia, Latvia và Litva, trong đó có các quan chức chính phủ, nghị sỹ và các nhân vật công chúng khác.

Theo bộ trên, quyết định trừng phạt được đưa ra nhằm đáp trả động thái mà Moskva cho là hoạt động vận động hành lang quyết liệt của các nước Baltic để áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga và sự can thiệp của 3 quốc gia này vào công việc nội bộ, kích động tâm lý bài Nga.

Nga áp đặt lệnh trừng phạt cho 3 nước Baltic 1
Ảnh minh họa. Nguồn: DPA

Estonia, Latvia và Litva nằm trong số những nước phản đối chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Năm 2022, cả 3 quốc gia này đã áp đặt hạn chế nhập cảnh đối với công dân Nga để phản đối chiến dịch trên.

Ngày 23/1, Estonia thông báo nước này sẽ trục xuất Đại sứ Nga tại Tallinn để đáp trả quyết định tương tự trước đó của Moskva đối với Đại sứ nước này.

Ngoài ra, các quốc gia này cũng ủng hộ việc chuyển giao máy bay chiến đấu hiện đại cho Ukraine sau khi Đức, Mỹ và các đồng minh phương Tây khác chấp thuận cung cấp xe tăng cho Kiev.