Chờ...

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ mạnh mẽ thúc đẩy phục hồi kinh tế

VOH - Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm 17/8 cho biết, họ sẽ duy trì tính thanh khoản hợp lý, cùng các chính sách thúc đẩy phục hồi kinh tế một cách mạnh mẽ và liên tục.

Thông báo được đưa ra, khi các số liệu chính phủ công bố trước đó đều cho thấy, nền kinh tế lớn nhất châu Á đang đối mặt nhiều khó khăn, nhất là thị trường bất động sản ảm đạm, xuất khẩu đi xuống, và tiêu dùng nội địa không cao, theo TodayOnline.

Dữ liệu liên quan đến tháng 7 quý 2, đang tạo áp lực cho chính phủ, phải có những biện pháp kích thích để thay đổi xu hướng.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc muốn thúc đẩy chính sách phục hồi kinh tế - Ảnh: BBC
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc muốn thúc đẩy chính sách phục hồi kinh tế - Ảnh: BBC

Trong thông báo của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) có đoạn: “Chúng tôi sẽ tận dụng tốt hơn chức năng của công cụ chính sách tiền tệ, với mục tiêu đưa nền kinh tế trở lại con đường tăng trưởng một cách thực tế.”

PBOC bất ngờ cắt giảm lãi suất cơ bản lần thứ 2 trong vòng 3 tháng vào ngày 15/8 vừa qua, trong nỗ lực tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh diễn ra dễ dàng hơn. Các chuyên gia hy vọng, lãi suất sẽ tiếp tục được giảm nhiều hơn nữa.

Để đối phó với khủng hoảng bất động sản, PBOC cho biết sẽ điều chỉnh và tối ưu hóa chính sách liên quan đến cho vay, nhất là dùng để xây và mua nhà.

Khủng hoảng của công ty Country Garden, nhà phát triển bất động sản lớn bậc nhất Trung Quốc, cùng với sự sụt giảm giá nhà và doanh số bán nhà, đã làm tăng thêm lo ngại rằng, cuộc khủng hoảng bất động sản có nguy cơ lan rộng, kéo theo các lĩnh vực khác, như xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng hoặc sản xuất đồ nội thất.

Cũng trong thông báo, PBOC cho biết sẽ ngăn chặn các rủi ro, liên quan đến sự sụt giảm giá trị đồng Nhân Dân Tệ trong thời gian vừa qua.