Chờ...

Ngoại trưởng Iran kêu gọi toàn cầu cùng phản đối Israel sau vụ nổ bệnh viện ở Gaza

VOH - Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cho biết "thời gian đã hết", kêu gọi toàn nhân loại đoàn kết phản đối Israel sau vụ thảm sát bệnh viện al-Ahli Arab ở Gaza.

Ngày 18/10, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian viết trên mạng xã hội rằng đã đến lúc toàn nhân loại chống lại Israel và cảnh báo: “Thời gian đã hết”.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi cơ quan y tế của chính quyền Hamas đêm 17/10 (giờ địa phương) cho biết một vụ nổ lớn tại Bệnh viện Ahli Arab đã khiến ít nhất 200 người thiệt mạng. Một số nguồn tin khác cho rằng đã có tới 500 nạn nhân tử vong.

Ngoại trưởng Iran kêu gọi toàn cầu cùng phản đối Israel sau vụ nổ bệnh viện ở Gaza 1
Thi thể các nạn nhân tại hiện trường vụ nổ ở bệnh viện Ahli Arab thuộc thành phố Gaza, tối 17/10/2023 - Ảnh: AFP/TTXVN

Vụ nổ xảy ra trong thời điểm Hamas đang phóng hàng loạt rocket và tên lửa vào miền Trung Israel, một số rocket bay tới tận thành phố Tel Aviv. Chưa rõ nguyên nhân vụ nổ là do bị Israel không kích, ném bom hay do chính tên lửa của Hamas rơi trở lại Dải Gaza.

Nguồn tin của Tân Hoa Xã cho biết nhân chứng xác nhận một quả rocket đã đánh trúng bệnh viện.

Bệnh viện Ahli Arab là nơi tiếp nhận hàng trăm người bị ốm và bị thương, đồng thời là nơi trú ẩn của hàng ngàn dân thường bị mất nhà cửa trong các cuộc tấn công của Israel.

Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas đã tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ ở Bệnh viện Ahli Arab. Ngay trong đêm, nhiều người dân Palestine ở Jerusalem, Hebron và Jenin đã biểu tình phản đối vụ việc.

Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế cũng lên án vụ tấn công đẫm máu nhằm vào Bệnh viện Ahli Arab.

Hamas đã cáo buộc Israel gây ra vụ tấn công. Người phát ngôn quân đội Israel từ chối xác nhận khả năng liệu lực lượng này có không kích Bệnh viện Ahli Arab hay không, mà chỉ cho biết thông tin về vụ việc “đang được xem xét”.