Chờ...

Ngoại trưởng Nga sẽ đến Triều Tiên trong hôm nay

VOH - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dự kiến sẽ đến Triều Tiên trong ngày 18/10 để họp bàn với các quan chức Triều Tiên, chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chuyến thăm kéo dài 2 ngày của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov diễn ra một tháng sau khi nhà lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên Kim Jong-un có chuyến thăm hiếm hoi đến Nga. Trong chuyến thăm đó hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên đã thảo luận nhiều vấn đề về hợp tác quân sự song phương, chương trình vệ tinh của Triều Tiên và vấn đề Ukraine. 

Về chuyến thăm mới nhất của Ngoại trưởng Nga, hãng thông tấn nhà nước TASS của Nga đưa tin ông Lavrov có thể thông báo cho Triều Tiên về kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Vladimir Putin và thảo luận về khả năng ông Putin thăm Bình Nhưỡng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó xác nhận Tổng thống Putin đã nhận được lời mời thăm Triều Tiên, nhưng thời gian diễn ra chuyến thăm vẫn chưa được xác định. Ông Peskov cho rằng chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov có thể cung cấp một số thông tin rõ ràng về vấn đề này. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết chuyến thăm của ông Lavrov tới Bình Nhưỡng sẽ thảo luận về các mối quan hệ song phương và vấn đề bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nga sắp đến Triều Tiên
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại một cuộc họp báo ở Moscow, ngày 9/10/2023 - Ảnh: Reuters

Trước đó vào ngày 17/10, Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Sung Kim cho rằng mối quan hệ giữa Triều Tiên và Nga "đang gây lo ngại", sau khi Nhà Trắng khẳng định Bình Nhưỡng gần đây đã cung cấp vũ khí cho Moscow dựa trên các báo cáo và hình ảnh vệ tinh thu thập được. 

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ nhận định trên và cho rằng đây là những cáo buộc vô căn cứ, theo TASS