Ngoại trưởng Nga và Ukraine bắt đầu tiến hành đàm phán

(VOH) - Ngoại trưởng Nga và Ukraine đang tiến hành các cuộc đàm phán ở Thổ Nhĩ Kỳ, khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine bước vào tuần lễ thứ ba.

Theo Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên của ông với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu. Tuy nhiên, ông Kuleba cho biết ông cũng không kỳ vọng gì nhiều vào kết quả của lần đàm phán này.

Cuộc đàm phán giữa hai nhà ngoại giao hàng đầu của Nga và Ukraine diễn ra vào chiều ngày 10/3 (theo giờ địa phương), bên lề một diễn đàn ngoại giao tại tỉnh Antalya, thuộc miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cũng tham dự cuộc gặp này.

Ngoại trưởng Nga và Ukraine bắt đầu tiến hành đàm phán
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba. Hai Ngoại trưởng Nga và Ukraine bắt đầu tiến hành đàm phán ngày 10/3. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Nga và Ukraine thống nhất tiến hành đàm phán sau khi Ukraine cáo buộc Nga đánh bom một bệnh viện sản - nhi ở Mariupol.

Theo các quan chức ở Mariupol, đã có 3 người thiệt mạng trong vụ đánh bom nói trên, trong đó có 1 trẻ em. Ngoài ra, 17 người khác - gồm nhân viên bệnh viện và một số bệnh nhân khác - cũng đã bị thương. Bộ Ngoại giao Ukraine đã đăng video quay cảnh bệnh viện cho thấy cảnh tượng đổ nát của một tòa nhà ba tầng. Những đống gạch vụn khổng lồ cháy âm ỉ ngổn ngang tại hiện trường vụ tấn công.

Ngoại trưởng Nga và Ukraine bắt đầu tiến hành đàm phán
Khung cảnh tan hoang tại bệnh viện nhi ở Mariupol sau cuộc không kích. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 10/3, phía Điện Kremlin cho biết sẽ tìm hiểu thông tin từ quân đội Nga về vụ tấn công và về những gì đã thực sự xảy ra.