WHO: Số người chết do Covid-19 trên thế giới tiếp tục giảm

(VOH) - Số ca nhiễm mới đã giảm 5% vào tuần trước, tiếp tục chiều hướng giảm trong hơn một tháng qua. Số ca tử vong cũng giảm 8% và giảm liên tục trong hai tuần qua trên phạm vi toàn cầu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 9/3 cho biết, số ca nhiễm mới và số ca tử vong do Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục giảm trong tuần qua, chỉ có khu vực Tây Thái Bình Dương ghi nhận có sự gia tăng số ca nhiễm mới.

Người dân Hồng Công xếp hàng chờ test Covid-19. (Ảnh: Epoch Times)
Người dân Hồng Công xếp hàng chờ test Covid-19. (Ảnh: Epoch Times)

Trong báo cáo mới nhất được công bố vào ngày 9/3 về đại dịch Covid-19, cơ quan y tế Liên hợp quốc (LHQ) cho biết số ca nhiễm mới đã giảm 5% vào tuần trước, tiếp tục chiều hướng giảm trong hơn một tháng qua. Trong khi đó, số ca tử vong cũng giảm 8% và giảm liên tục trong hai tuần qua trên phạm vi toàn cầu.

Chỉ có khu vực Tây Thái Bình Dương ghi nhận có số ca nhiễm mới gia tăng, với mức tăng khoảng 46%. Theo số liệu thống kê của Đại học Oxford (Anh), vào tuần trước, Hồng Công ghi nhận khoảng 150 ca tử vong mỗi ngày, khiến nơi đây trở thành nơi có tỷ lệ tử vong trên một triệu dân cao nhất thế giới.

Biến thể Omicron có khả năng lây lan mạnh đã gây ra đợt bùng phát dịch thứ 5 rất nghiêm trọng tại Hồng Công, dẫn đến tình trạng cách ly quy mô lớn, người dân hoảng loạn đổ xô tới các siêu thị để mua hàng tích trữ, các bệnh viện bị quá tải, thậm chí nhà xác không đủ chỗ để chứa các thi thể bệnh nhân tử vong do Covid-19, buộc nhà chức trách phải dùng tạm các container đông lạnh để chứa những thi thể này.

Tại những khu vực khác trên thế giới, tỷ lệ mắc Covid-19 đang giảm đáng kể, trong đó khu vực Trung Đông và châu Phi có mức giảm cao nhất với 46% và 40%.

Theo thống kê thời gian thực của trang mạng Worldometer, tính đến 5:30 sáng ngày 10/3 (theo giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận 451.000.659 ca nhiễm Covid-19 và 6.041.522 ca tử vong. So với một ngày trước đó, số ca nhiễm và số ca tử vong tăng 1.632.643 ca và 8.516 ca.

Hàn Quốc, Đức, Hà Lan, Pháp và Anh là 5 quốc gia có số ca nhiễm mới gia tăng nhiều nhất trong 24 giờ qua. Trong khi đó, 5 quốc gia có số ca tử vong gia tăng nhiều nhất là Mỹ, Nga, Brazil, Indonesia và Mexico.