Cha của nghi phạm vụ gài bom xe ở Moscow lên tiếng

(VOH) - Người cha này cho biết con gái ông đã rời khỏi quân đội Ukraine vì lý do sức khỏe.

Theo hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti ngày 23/8 đưa tin, cha của nghi phạm trong vụ gài bom xe ở Moscow cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng con gái ông - Natalya Vovk - từng phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia của Ukraine nhưng không gia nhập Tiểu đoàn Azov, lực lượng bị Nga cáo buộc là theo chủ nghĩa dân tộc cực hữu.

Người cha này cho biết con gái ông đã rời khỏi quân đội Ukraine vì lý do sức khỏe.

Ông cũng cho hay con gái ông từng đến châu Âu và dường như đã đến Pháp với tư cách là người tị nạn, sau đó đến Ba Lan rồi lại trở về Ukraine. Vài ngày trước, con gái ông có gọi điện cho ông, nói rằng cô đang ở một quốc gia vùng Baltic. Nhưng người cha này nói rằng ông không biết con gái mình có mặt tại Nga bằng cách nào.

Người cha của nghi phạm vụ gài bom xe ở Moscow nói gì? 1
Nghi phạm Natalya Vovk, người được cho là đã đặt bom sát hại cô Darya Dugina - Ảnh: QQ.

Giới truyền thông trước đó đưa tin, vào tối ngày 20/8 theo giờ địa phương (tức rạng sáng ngày 21/8 theo giờ Việt Nam), một chiếc xe hơi đã phát nổ và bốc cháy ở Moscow khiến người điều khiển chiếc xe này thiệt mạng ngay tại chỗ. Nạn nhân được xác định là nhà báo Darya Dugina, con gái nhà bình luận chính trị kỳ cựu và triết gia người Nga Alexander Dugin, đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Người cha của nghi phạm vụ gài bom xe ở Moscow nói gì? 2
Cô Darya Dugina, nạn nhân vụ gài bom xe ở Moscow, Nga - Ảnh: Sputnik

Kết quả điều tra cho thấy dưới vị trí ghế ngồi của tài xế đã bị gắn thiết bị nổ và được kích nổ từ xa.

Ngày 22/8, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết họ đã giải quyết xong vụ việc và cáo buộc Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine đứng sau vụ ám sát trên và nghi phạm được xác định là Natalya Vovk - một công dân mang quốc tịch Ukraine. Người này đã bỏ trốn sang Estonia sau khi gây án.

Ngày 21/8, Cố vấn văn phòng tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, bác bỏ cáo buộc cho rằng Ukraine có liên quan đến vụ đánh bom xe và khẳng định "Ukraine không liên quan gì đến vụ việc này".

Ngày 22/8, Tổng thống Putin đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình cô Dugina. Ông nói, nhà báo Darya Dugina là một người tài năng với nhân cách rạng rỡ và trái tim Nga thực sự, đồng thời cho rằng vụ ám sát là một "tội ác ghê tởm và tàn ác".

Ông Putin đã truy tặng cô Dugina Huân chương Dũng cảm.