Chờ...

Nhật Bản: Một con mèo rơi vào thùng hóa chất độc hại, cả thành phố Fukuyama phát cảnh báo an toàn

VOH - Một thành phố ở Nhật Bản đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi một con mèo rơi vào thùng hóa chất độc hại trước khi biến mất trong đêm.

Các quan chức ở thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima cho biết, họ đã tăng cường tuần tra và cảnh báo người dân không đến gần con vật này. Con mèo lần cuối cùng được nhìn thấy trong đoạn phim an ninh – đã rời khỏi một nhà máy mạ vào ngày 10/3.

hóa chất
Dấu chân được cho là của một con mèo rơi vào thùng chứa crom hóa trị sáu

Các quan chức cho biết, dấu vết của dấu chân được một công nhân phát hiện hôm 11/3 dẫn đến một thùng crom hóa trị sáu sâu 3 mét. Đây là một hóa chất gây ung thư, có thể gây phát ban và viêm nếu chạm vào hoặc hít phải.

Một quan chức của Tòa thị chính Fukuyama cho biết, các cuộc tìm kiếm ở khu vực lân cận vẫn chưa tìm thấy con mèo và vẫn chưa rõ liệu con vật này còn sống hay không.

Ông Akihiro Kobayashi, Giám đốc nhà máy Nomura Mekki Fukuyama cho biết, tấm che thùng hóa chất được phát hiện bị rách một phần khi các nhân viên quay trở lại làm việc vào đầu tuần. Kể từ đó, các công nhân đã phải đi tìm kiếm con mèo.

Ông Kobayashi cho biết thêm, nhân viên nhà máy thường mặc quần áo bảo hộ và không có vấn đề sức khỏe nào được báo cáo.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), crom hóa trị sáu hay Crom-6 “có hại cho mắt, da và hệ hô hấp”.

CDC cho biết trên trang web của mình: “Người lao động có thể bị tổn hại khi tiếp xúc với crom hóa trị sáu. Mức độ phơi nhiễm phụ thuộc vào liều lượng, thời gian và công việc đang được thực hiện”.

Các chuyên gia đặt ra nghi ngờ về việc liệu con mèo có thể sống sót được lâu sau khi tiếp xúc với chất này?

Linda Schenk, nhà nghiên cứu chuyên đánh giá rủi ro hóa học tại Viện Karolinska ở Thụy Điển cho biết: “Ngay cả khi lông có thể bảo vệ da khỏi bị bỏng lớn ngay lập tức, mèo vẫn làm sạch lông bằng cách liếm, đưa dung dịch ăn mòn vào miệng”.

“Tôi đoán là con mèo không may đã chết hoặc sẽ chết trong thời gian ngắn do bỏng hóa chất” - chuyên gia này dự đoán.