Nhật Bản: Người đàn ông bị truy tố vì liếm chai nước tương

(VOH) - Một người đàn ông Nhật Bản đã bị truy tố sau video lan truyền trên mạng về việc người này liếm chai nước tương.

Theo Kyodo, người đàn ông tên Ryoga Yoshino (21 tuổi) bị bắt vì cáo buộc liếm chai nước tương trên bàn tại một nhà hàng sushi băng chuyền ở Nagoya và sau đó đăng video về hành động này lên mạng.

Ngày 28/3, người đàn ông này bị truy tố về tội cản trở công việc kinh doanh.

Trường hợp của Ryoga Yoshino được cho là trường hợp đầu tiên một khách hàng bị bắt vì hành vi như vậy, sau những tiết lộ về hành vi tương tự tại các quán ăn ở Nhật Bản vào đầu năm nay.

Hai người khác cũng đã bị bắt liên quan đến vụ việc tại một nhà hàng của Kura Sushi Inc. ở thành phố miền trung Nhật Bản vào ngày 3/2. Một người đã được thả để chờ điều tra thêm, trong khi người kia bị quản chế.

sushi Kura Sushi
Một cửa hàng của chuỗi nhà hàng sushi Kura Sushi Inc. ở Nagoya, Nhật Bản - sau khi cảnh sát bắt giữ ba người vì nghi ngờ liếm một chai nước tương dùng chung ở đó - Ảnh: Kyodo

Theo luật sư Kenichi Tamura, Yoshino dường như cũng nghĩ rằng mình nên “đu trend” và làm nên hành động này - khi mạng xã hội tràn ngập các video chơi khăm tương tự.

Khi đoạn video lan truyền và gây ra phản ứng dữ dội, Yoshino cảm thấy "không biết phải làm gì" nhưng không nhận ra mình đã phạm tội cho đến khi bị bắt, Tamura nói.

Luật sư cho biết, thanh niên này đã nhận ra sai lầm trong cách cư xử của mình trong thời gian bị giam giữ và nếu có cơ hội, anh ấy hy vọng sẽ xin lỗi người điều hành chuỗi nhà hàng sushi.

Đại diện chuỗi nhà hàng Kura Sushi cho biết, họ không có gì mới để nói về vụ việc nhưng "chân thành hy vọng công chúng biết rằng những hành vi gây phiền toái nơi công cộng này sẽ cấu thành tội phạm và sẽ không có những hành vi như vậy xảy ra trong tương lai".

Sau khi ngành này bị chấn động bởi một loạt sự cố liên quan đến việc khách hàng liếm đồ gia vị trên bàn và thực hiện các hành vi mất vệ sinh khác, nhà điều hành các chuỗi nhà hàng sushi tại Nhật đã lắp đặt hệ thống camera được trang bị trí tuệ nhân tạo trên băng chuyền tại các nhà hàng của mình.