Thuyền du lịch chở 29 người bị lật: 1 người chết, 1 người mất tích

(VOH) - Cảnh sát cho biết, một chiếc thuyền gỗ truyền thống chở 29 người du ngoạn trên sông nổi tiếng ở Kyoto, Nhật Bản đã bị lật hôm 28/3 khiến 1 người thiệt mạng và 1 người mất tích.

Toàn bộ 25 hành khách trên thuyền đã được cứu sau sự cố xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng trên sông Katsura, hay còn gọi là sông Hozu - phía tây Nhật Bản.

Ông Saburo Tanaka (51 tuổi) - người chèo thuyền đã thiệt mạng; một nhân viên khác 40 tuổi bị mất tích, trong khi 2 nhân viên khác có mặt trên thuyền đều an toàn.

lật thuyền
Ảnh chụp từ máy bay trực thăng của Kyodo News cho thấy chiếc thuyền du lịch bằng gỗ truyền thống bị lật trên sông Hozu ở Kameoka - Ảnh: Kyodo

Đọc thêm: Campuchia: 10 học sinh từ 12-14 tuổi thiệt mạng do lật thuyền

Theo Sở cứu hỏa thành phố Kyoto, 9 phụ nữ trong số các hành khách đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, chủ yếu do hạ thân nhiệt và bầm tím.

Hozugawa Yusen Kigyo Kumiai, công ty điều hành các tour tham quan cho biết, vụ tai nạn xảy ra khoảng 15 phút sau khi thuyền khởi hành ở thượng nguồn vào khoảng 10:40 sáng. Tất cả 29 người trên thuyền đều mặc áo phao.

Tuy nhiên, tai nạn xảy ra do một trong 4 nhân viên mắc lỗi lái và rơi xuống nước, chiếc thuyền va phải đá và lật úp.

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Nhật Bản, một cơ quan của Bộ Giao thông vận tải, đã quyết định cử hai nhà điều tra tai nạn tàu đến hiện trường vụ tai nạn.

lật thuyền
Du khách rời Arashiyama ở Kyoto sau khi được chở ra khỏi khu vực thuyền bị lật. (Kyodo)

Các tour du lịch trên sông Hozu thu hút khoảng 300.000 khách du lịch mỗi năm, bắt đầu từ Kameoka và đi qua các thác ghềnh trước khi kết thúc tại Arashiyama - ngoại ô Kyoto.

Chuyến tham quan này kéo dài khoảng 90 phút rất thu hút khách bởi khung cảnh tuyệt đẹp thay đổi theo mùa.

Năm 2001, một chiếc thuyền du lịch với 19 hành khách và 5 thủy thủ đoàn bị lật cách điểm xuất phát ở Kameoka khoảng 3 km về phía hạ lưu, buộc họ phải bơi đến nơi an toàn.

Trong một vụ tai nạn gần đây hơn xảy ra vào năm 2015, thuyền trưởng của một chiếc thuyền du lịch chở khoảng 20 người đã rơi xuống dòng sông và tử vong.